งานเทศกาลฮานะโทโระ (Hana Touro) ในเกียวโต


ในเมืองเกียวโต (Kyoto) เมืองเก่าเมืองแก่ที่ใครๆก็รู้จัก และเป็นเมืองแห่งวัฒนธรรมของญี่ปุ่นเมืองหนึ่ง ที่นี่มีงานเทศกาลฮานะโทโระ (Hana Touro) หรือที่เขียนเป็นภาษาญี่ปุ่นว่า 花灯路 ซึ่งเป็นเทศกาลที่มีชื่อเสียงและมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นจำนวนมากไม่แพ้การเที่ยวชมวัดหรือศาลเจ้าต่างๆในเกียวโต (Kyoto)

งานเทศกาลฮานะโทโระ (Hana Touro) นั้นเป็นการจัดวางโคมไฟ (หรือเรียกว่าตะเกียงดี??!!?) ตามทางเดิน ซึ่งจะเรียงรายตาม 2ข้างทางเดิน บริเวณสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่ร่วมงานเทศกาลซึ่งจะมีการประดับไฟ (ไลท์อัพ) ในยามค่ำคืน

โคมไฟหรือตะเกียงที่นำมาใช้จัดวางในงานนั้น จะมีการออกแบบลวดลาย ดีไซน์ต่างๆให้สวยงามและแตกต่างกันไปในแต่ละปี งานนี้เค้ามีการประกวดโคมไฟหรือตะเกียงสวยเพื่อชิงรางวัลกันด้วยนะครับ

สถานที่จัดงานใน 1ปีนั้นจะมีอยู่ 2แห่ง คือ
- บริเวณอาราชิยาม่า (Arashiyama - 嵐山) ซึ่งจะจัดในเดือนธันวาคม 
- บริเวณฮิงาชิยาม่า (Higashiyama - 東山) ซึ่งจะจัดในเดือนมีนาคม

งานเทศกาลฮานะโทโระ (Hana Touro) ได้เริ่มจัดขึ้นครั้งแรกที่บริเวณฮิงาชิยาม่า (Higashiyama) ในเดือนมีนาคม ปี 2003 เพื่อเป็นต้อนรับถนนในยามค่ำคืนให้น่าเดินเล่นมากขึ้น และให้ความรู้สึกภาคภูมิใจที่เกียวโตได้เป็นเมืองมรดกโลกซึ่งมีวัดวาอารามหรือศาลเจ้าต่างๆ ที่ได้รับการบันทึกให้เป็นมรดกโลกไว้มากมาย

ต่อมาในปี 2007 ได้มีการจัดเทศกาลฮานะโทโระ (Hana Touro) ครั้งแรกขึ้นที่บริเวณอาราชิยาม่า (Arashiyama) ซึ่งใช้พิ้นที่ไปจนถึงบริเวณซากะ (Saga) เนื่องจากได้รับการตอบรับจากการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศเป็นจำนวนมาก จึงมีการจัดงานเทศกาลฮานะโทโระ (Hana Touro) นี้เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน


ในปีนี้ (2014) งานเทศกาลฮานะโทโระ (Hana Touro) บริเวณอาราชิยาม่า (Arashiyama) จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-21 ธันวาคม 2014 เวลา 17.00-20.30น.

จากสถานีเกียวโต (Kyoto) สามารถนั่งรถไฟไปยังสถานีซากะอาราชิยาม่า (Saga Arashiyama) ได้โดยนั่งรถไฟสาย JR Sanyo Main Line ใช้เวลาประมาณ 15-20นาที


สถานที่ท่องเที่ยวบริเวณอาราชิยาม่า (Arashiyama) ที่น่าสนใจ เช่น
- สวนป่าไผ่ ที่มีชื่อว่า ทาเคบายาชิ (Takebayashi)
- สะพานโทเก็ตสึเคียว (Togetsu-Kyo)
- รถไฟโทโรโกะ (Torokko Train)



ทัวร์ที่น่าสนใจ




เดินเล่นในเกียวโต 
อาราชิยาม่ายามค่ำพร้อมชมไฟที่ HanaTouro 
(ฤดูหนาวเท่านั้น)





เดินเล่นในเกียวโต 
อาราชิยาม่ายามค่ำพร้อมชมไฟที่ HanaTouro
พร้อมอาคารค่ำแบบไคเซกิ
(ฤดูหนาวเท่านั้น)





เว็บไซด์อย่างเป็นทางการของ งานเทศกาลฮานะโทโระ (Hana Touro)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น