ใส่กิโมโนเดินชมทิวทัศน์เมืองเก่าของทาคายาม่า (ได้ของขวัญเป็นรูปที่ระลึกด้วย!)

画像提供: 高山市

ฮิดะทาคายามะเป็นเมืองที่รุ่งเรืองในฐานะเป็นเมืองรอบปราสาทมาตั้งแต่อดีตกาล เต็มไปด้วยเสน่ห์แห่งธรรมชาติอันงดงามและลักษณะของบ้านเมืองที่ยังคงเหลือภาพเงาของอดีต โดยนอกจากนี้ยังมีทรัพย์สินทางวัฒนธรรมต่างๆมากมายเช่น สิ่งปลูกสร้าง หรือ งานเทศกาลที่สืบทอดกันมาแต่โบราณต่างๆ จึงเป็นสถานที่ยอดนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ

สภาพทิวทัศน์ใจกลางตัวเมืองทาคายามะที่ยังคงไว้ซึ่งความงดงามตามแบบลักษณะเมืองในอดีตนั้น มีลักษณะบรรยากาศพิเศษที่ชวนให้เอยากสัมผัสกับความเป็นมาของสถานที่อันเหมาะแก่การแต่งตัวด้วยชุดกิมิโนแล้วออกไปเดินเที่ยวเล่นเป็นอย่างยิ่ง โดยงาน “ฮิดะทาคายามะกิโมโนโนะซัมโปะ” หรือแปลเป็นภาษาไทยว่าเดินเล่นฮิดะทาคายามะด้วยชุดกิโมโน ซึ่งเป็นงานที่เปิดโอกาสให้มีการใส่ชุดกิโมโนหรือชุดซามูไรญี่ปุ่นเดินชมความงดงามของทาคายามะ จะถูกจัดขึ้นในเดือน กันยายน-ตุลาคม

画像提供: 高山市                                              Photo by DigiCabi

สำหรับค่าเข้าร่วม จะคิดรวมค่าเช่ากิโมโนกับค่าช่วยแต่งชุดและอุปกรณ์เสริมต่างๆ 2 ชั่วโมงในราคาประมาณ 2,000 เยน โดยสำหรับคุณสุภาพบุรุษจะเปิดให้ยืม ชุดซามูไรญี่ปุ่นคามิชิโมะ สำหรับคุณสุภาพสตรีจะเปิดให้ยืมชุดกิโมโนน่ารักๆที่เรียกว่าโคะมง และเนื่องจากมีการจัดเตรียมอุปกรณ์เสริมเข้าคู่ต่างๆที่จำเป็นต่อการสวมใส่กิโมโนไว้อย่างครบถ้วน ท่านจึงไม่จำเป็นต้องกังวลใดๆแม้จะไม่เคยสวมใส่มาก่อน อีกทั้งยังมีชุดสำหรับเด็กไว้บริการอีกด้วย ท่านจึงสามารถเพลิดเพลินไปกับการเดินชมเมืองด้วยชุดกิโมโนกันได้พร้อมหน้าทั้งครอบครัว

โดยโปรโมชั่นพิเศษสำหรับงานนี้ ท่านจะได้รับ “ตั๋วผ่านทาง” ซึ่งสามารถใช้เป็นส่วนลดหรือใช้เป็นบัตรเข้าชมฟรีสำหรับสถานที่ท่องเที่ยว 21 แห่งในตัวเมืองทาคายามะได้ นอกจากนี้ยังจะได้รับรูปถ่ายที่ระลึกสุดพิเศษที่ราวกับท่านย้อนเวลาไปอยู่ในญี่ปุ่นสมัยก่อนอีกด้วย และเนื่องจากไม่จำเป็นต้องจองล่วงหน้า  หากได้แวะมาที่นี่ลองถือโอกาสนี้เข้าร่วมงานสักครั้งไหมครับ?


รายละเอียดทั่วไปของงาน เดินเล่นฮิดะทาคายามะด้วยชุดกิโมโน

วันจัดงาน: ทุกวันเสาร์,อาทิตย์,นักขัตฤกษ์ และวันเทศกาลทาคายามะ(วันที่ 9-10 ตุลา) โดยเริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 12 กันยายน จนถึงวันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน
เวลา: ตลอดทั้งวัน ตั้งแต่เวลา 9.00 น. - 15.00 น.
ค่าเข้าร่วม: คนละ 2,000 เยนต่อ 2 ชั่วโมง(เกินเวลาทุกๆ 30 นาทีคิดเพิ่ม 500 เยน)
สถานที่รับสมัคร: Hida Takayama Kankou Convention Kyoukai (Honmachi 1-2)
Tel: 0577-36-1011
การจองล่วงหน้า: ไม่จำเป็น
การเดินทาง: เดินจากสถานีรถไฟฟ้า JR Takayama ประมาณ 12 นาที




หมายเหตุ: เนื่องจากจำนวนกิโมโนและชุดซามูไรญี่ปุ่นมีจำนวนจำกัด ในกรณีที่ท่านต้องการเข้าร่วมเป็นหมู่คณะจำนวนหลายท่าน กรุณาทำการติดต่อล่วงหน้า




Photo by DigiCabi





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น