สุดยอดความคิโมจี้เว่อร์ๆ กับ 3 เรียวกัง 3 สไตล์ในเมืองมินาคามิ จังหวัดกุนมะ

Photo by Staff

หลายต่อหลายคนคงเห็นอีฮั้นไปตะลอนแถบๆ นั้นบ่อย ถามว่าทำไมเหรอ มีดีอะไร ไม่ค่อยได้ยินชื่อเลยทำไมไปบ่อยจัง ยามซากุระ ที่นี่ก็สวย ใบไม้เปลี่ยนสีที่นี่ก็สวย หน้าร้อน กิจกรรมก็เพียบ แถมหน้าหนาว หิมะคลุม "ที่นี่ก็สวยอีกแหล่ะ" 555

แรกเลยรู้จักจังหวัดนี้เพราะซื้อทัวร์ไปเก็บเชอร์รี่ แล้วเที่ยวน้ำตก ก็แบบว่าอืมที่นี่สวยดีนะ มองไปทางไหนก็มีแต่สวนผลไม้ แต่มาได้ยินชื่อนี้อีกทีก็เห็นดาราพากันโพสต์ IG ว่า มาแช่ออนเซ็นเมืองนี้เป็นคนดังที่อีฮั้นแอบปลื้มนาง นางโพสต์ว่า "สวรรค์บนดินชัดๆ" ทำเอาคนที่แต่ก่อนไม่ค่อยได้ลองมาแช่แถบนี้เลย ก็เลยสนใจเมืองนี้ขึ้นมา

พอลองได้มาฮืม แบบว่าเริ่มคิดว่าที่นี่ไม่ได้มีแค่ผลไม้กับ ออนเซ็นแล้วนะ ที่นี่มีกิจกรรมเพียบอ่ะ

Photo by Staff

วันนี้ขอแนะนำในส่วนของที่พักกันก่อน ถามว่าทำไมอีกอ่ะเหรอ ?!?!? เพราะถ้าเพื่อนๆ เห็นที่พักแล้วจะทำให้คิดได้ว่ามันคุ้มนะ แล้วก็ไม่น่ามานอนแค่คืนเดียวหรอกเมืองนี้อ่ะ มานอนสักสอง สามคืนไปเลย 555

ขอบอกว่าเด็ดทุกที่อย่าเพิ่งเปลี่ยนช่องน้าาาาา
เริ่มจากการเดินทางเลยค้าาา เราจะเริ่มออกเดินทางจากสถานีโตเกียว มาขึ้นรถไฟสาย Joetsu shinkansen ซึ่งเราจะลงที่สถานี Jomokogen น้าาา

การเดินทางไปเที่ยวเมืองนี้สามารถเริ่มจากโตเกียวและลงที่สถานีโจโมโคเกน แนะนำให้เดินทางลงที่นี่จะดีกว่า และอีกเส้นทางหนึ่งลงสถานีมินาคามิ ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่อาจจะมาจากจังหวัดอื่น โดยสามารถต่อรถได้ที่ทาคาซากิ (Takasaki) โดยสามารถดูรายละเอียดได้ดังนี้เลยจ่ะ

เดินทางต่อเดียวชั่วโมงเศษๆ เพื่อลงที่โจโมโคเกน (Jomokogen) เห็นมั๊ยว่าเดินทางแป๊บเดียวจริงๆ ใครมีตั๋วพาสต่างๆ ก็ใช้ได้สบายๆ ไปกลับถูกกว่าราคาหมื่นเยนแน่ๆ



เดินทางเพื่อลงที่สถานีมินาคามิ (Minakami) จะเป็นรูทนี้ ต้องต่อรถค่ะ



สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการเสริจหาการเดินทางสามารถดูได้จากเว็บไซด์ของ Yahoo โดนสามารถเสริจชื่อสถานีเป็นภาษาอังกฤษได้ แต่ผลจะออกมาเป็นภาษาญี่ปุ่น ใช้ไม่ยากเลย บอกรายละเอียด ค่าเดินทาง ชานชะลาที่ต้องโดยสาร และเดินทางกี่สถานี เรียกว่าที่นี่มีครบ เอาคำแปลไปด้วยค่ะ เพื่อไม่ให้งง เช่น

"20番線発" หมายถึง ชานชะลาที่เดินทางออกคือหมายเลข 20
"12番線着" หมายถึง ชานชะลาปลายทางที่เดินทางไปถึงจะเป็นหมายเลข 12
"2時間31分" หมายถึง ใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง 31 นาที
"乗換:1回" หมายถึง มีการเปลี่ยนสาย 1 ครั้ง
"2時間31分" ใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง 31 นาที
"IC優先:5,490円(乗車券3,020円 特別料金2,470円)" หมายถึง ใช้ IC การ์ด จะเสียค่าบริการ 5,490 เยน (ค่าโดยสารรถ 3,020 เยน และค่าบริการใช้รถพิเศษ2,470 เยน)



ใครอยากลองใช้เว็บนี้คลิ๊กเลยค้าาา >> http://transit.yahoo.co.jp/
หรือใครจะใช้เว็บนี้เป็นภาษาอังกฤษก็ลองดูน้าา >> http://www.jorudan.co.jp/english/

เอาหล่ะ เราก็นั่งรถมาชิลๆ ทานไรเรื่อยเปื่อยระหว่างทางกันไปเรียบร้อยแล้ว อิ่มกะเพราร้านมังโก้ทรีที่สถานีโตเกียวมากๆ ขึ้นชินกันเซ็นรอบไหน จัดไปทุกๆ รอบ

มาถึงสถานีโจโมโคเกน (Jomokogen) แล้ว เจอเจ้ากุนมะจังเค้าเตรียมตัวห่อหุ้มตัวเองเป็นซานต้า น่ารักกกกก รอไรละคะ ถ่ายรูปเส่!!!

Photo by Staff

ถ้าคุณรู้สึกเคว้งคว้าง อ้างว้างเมื่อมาถึง มาเลย จัดที่นี่ค้าาาา เค้ามีศูนย์บริการแนะนำการท่องเที่ยวของเมืองอยู่ที่นี่ รับรอง สบายๆ เจ้าหน้าที่ใจดีสุดๆ เช่นจะไปออนเซ็นนี้ เดินทางไปยังไง รถซัทเทิ้ลบัสของโรงแรมที่จองไว้มารับตรงไหน บัสที่จะไปที่นี่รอป้ายไหน เช่ารถตรงไหน นั่งแท็กซี่ไปจะดีกว่ามั๊ย!?!? ไปเก็บผลไม้อะไรในฤดูนี้ได้?! กิจกรรมแบบไหนเหมาะกับกรุ๊ปเรา?!

งานแบบนี้ เจ้าหน้าที่ตอบได้หม๊ดดดด......

Photo by Staff

Photo by Staff

เมื่อเราเข้าไปแล้ว ก็ตาสว่างไสวเลยทีเดีย เห็นศูนย์เช่ารถ กับป้ายรถบัสขึ้นมาทันที 5555 (เปล่าค่ะ ตอนแรกเห็นละหล่ะ แต่แบบว่าไม่ชัวร์) ป้ายจะมีเลข มีรายละเอียดบอกเล็กน้อยว่าไปไหน



วันนี้อีฮั้นเลือกที่จะมาค้าง 3 คืน 3 โรงแรม ถามว่าทำไมเลือกมาค้างที่นี่หล่ะ คือโรงแรมที่นี่ยังมีดีอีกหลายที่มากๆ แต่ครั้งนี้มีเวลาแค่ 3 คืน รีวิวแรกเลยของรวบโรงแรม ส่วนที่เที่ยวของเป็นรีวิวหน้าละกันน้าาาา



1. Tatsumikan(ทะซึมิคัง)

Photo by Staff                                         Photo by Staff


การเดินทาง ด้วยรถไฟสาย JR Joetsu Line และลงที่สถานี Kamimoku แล้วเดินประมาณ 5 นาที หรืออีกทางหนึ่งเดินทางด้วยรถไฟสาย Joetsu Shinkansen และลงที่สถานี Jomo-Kogen ต่อรถบัสอีก 15 นาที และความงามของสาวๆ ที่ไม่ควรพลาดที่นี่มีชุดยูกะตะสีสันให้เช้าด้วย ราคาไม่แพงค่ะ 800 เยน ด้านหลังของโรงแรมจะเป็นแม่น้ำ ซึ่งเราจะได้ยินเสียงน้ำไหล มันคิโมจี้มากๆ

อันนี้เหมาะๆ มากๆ สำหรับใครที่ชอบความสะดวก เดินทางง่ายๆ นี่เลยค่ะ แนะนำ สวย และดี อาหารอร่อย ออนเซ็นที่นี่มีสามประการที่ประทับใจคือ อย่างแรกมีการจองเวลาส่วนตัวซึ่งเราต้องเพิ่มเงิน และพิเศษสุดๆ ที่ห้องอาบน้ำส่วนกลางมีห้องนึงที่เป็นกระเบื้องโมเสค ที่ฝาผนังเป็นงานของศิลปินท่านที่ได้รับฉายาว่า แวนโก๊ะญี่ปุ่น สีสันสดใส แช่ไป ก็ชมฝาผนังไป ฟิน ใครเมื่อยๆ มาก็มีนวดสปา นวดน้ำมันที่นี่ผิวนุ่มนิ่ม และใครที่อยากนวดหน้าก็มีค้าาาาา ออกมาออนเซ็น เสร็จละตามด้วยนวดหน้า คืองานนี้มีสวยขึ้นอ่าพูดเลย 5555

Photo by Staff 

Photo by Staff                                              Photo by Staff 

Photo by Staff 

Photo by Staff

ห้องพักที่นี่ ฟินสุดๆ อีกทั้งมันเด็ดตรงที่ว่าฟุตงที่นี่นุ่มเว่อร์ๆ สวนหน้าโรงแรมก็สวย ด้านหลังเป็นแม่น้ำฟังเพลิน ออนเซ็นแบบโอเพ่นแอร์ก็ฟิน คือใบไม้เปลี่ยนสีก็สวยไปอย่าง แต่คิดว่าถ้าหิมะตกอาจจะมีสวยกว่านี้อีกอ่ะ เห้อ!! น่ามานอนยาวๆ นะ

ถ้าจะพูดถึงอาหารเรอะ มีร้อยให้ร้อย มีพันให้พัน อาหารอร่อยมากกกกก

คือไม่เข้าใจเลยว่าอาหารเช้ากับอาหารเย็นนี่จะอลังการณ์ไปไหน 5555 คือกรุณากินแต่พออิ่มค่ะ เพราะเยอะเกิ้น!! อร่อยด้วย เตรียมมาเลยแอร์เอ็กซ์ แก้ย่อยอ่ะ อีโนก็ได้เอามาเหอะ เชื่อว่าทริป 3 คืนนี่ได้ใช้สักคืนแน่ๆ กร้ากกกกก



2. โทฟุไคเซกิ ซารุกะเคียว โฮเทล (Tofukaiseki Sarugakyo Hotel)

Photo by Staff


คือที่นี่ธรรมชาติมากๆ ค่ะ การเดินทางอาจจะใช้เวลานิดหน่อย แต่เรียกว่าถ้าได้มาถึงก็คุ้มค่าทุกนาทีจริงๆ  มีบัสที่เดินทางไปยัง Sarugakyo จากสถานีโจโมโคเกน (Jomokogen) โดยใช้เวลาในการโดยสารบัสประมาณ 35 นาที

ที่นี่เป็นที่พักที่อยู่บนที่สูง เราสามารถมองเห็นแม่น้ำ ทะเลสาบสวยๆ ได้อย่างเพลิน ไม่ว่าจะหน้าหนาวที่มีหิมะปกคลุม หรือฤดูใบไม้เปลี่ยนสีก็สวยเว่อร์ๆ ค่ะ เย็นๆ มาเดินเล่นรอบๆ โรงแรมคือหายเหนื่อยเลย ที่สำคัญอาหารที่นี่คืออาหารที่สุดยอด เป็นเมนูที่มีสารพัดเต้าหู้เพราะชื่อโรงแรมก็บอกแล้วว่าโทฟุ แปลว่าเต้าหู้ ถ้าใครไม่เคยทานเต้าหู้ คุณจะหลงรัก หากใครชอบอยู่แล้วเป็นทุนเดิม คุณจะคลั่งกว่าเดิมอี๊กกกก


Photo by Staff 

Photo by Staff

สวนเค้าก็สวย เป็นสวนเล็กๆ น่ารักๆ ที่ล็อบบี้วิวดีมากๆ ค่ะ ทะเลสาบที่มองจากนอกหน้าต่าง แกงค์เรามีตากล้องหลายคน กลางค่ำกลางคืนพวกนางก็มาถ่ายภาพดาวกันตรงมุมนี้แหล่ะค่ะ ถึงเวลาที่รอคอย อาหารมื้อเย็นกับเมนู "สารพัดเต้าหู้" ไม่ใช่แค่เพื่อสุขภาพ แต่อร่อยมากกกกกก ที่นี่โต๊ะรับแขกเค้าหันหน้าเข้าหน้าต่างที่มีวิวสวยสุดๆ

Photo by Staff 

Photo by Staff 

Photo by Staff                                   Photo by Staff 

 Photo by Staff                                   Photo by Staff 

 Photo by Staff

ห้องนอนภายในมีทั้งแบบญี่ปุ่น และผสมตะวันตกค่ะ ดีมากสำหรับอาม่า อากงที่ข้อเท้าไม่ดีลุกนั่ง ลำบาก ไม่ต้องนอนฟุตง นอนเตียงก็สบายไปอีกแบบ ด้านนอกในส่วนโอเพ่นแอร์จะบอกว่าเราสามารถมองเห็นวิวด้านล่างที่สวยมากๆ แล้วแสงเข้ามาตอนเช้าๆ เนี่ย วิวเลอค่าเลยหล่ะ ลืมไปเลยว่านอกบ่ออากาศหนาวนะ แบบว่าแช่แล้วอุ่นไม่อยากขึ้น อ่างอาบน้ำด้านในก็มีแบบไม้ กับหิน คิโมจี้มากๆ

Photo by Staff

ปิดท้ายด้วยมื้อเช้า พูดเลย อร่อยมากๆ ที่ชอบสุดคือขนมปังที่มีโยเกิตเต้าหู้ ไม่รู้เรียกถูกรึเปล่า ทาปาดหน้าขนมปัง อยากอีกกินมาก มันคือใช่ วันนั้นกินไม่ไหวแล้ว ท้องไม่พอ



3. ทาคารากาวา ออนเซ็น โอเซ็นคาคุ (Takaragawa Onsen Osenkaku)

Photo by Staff


เมื่อมาถึงที่นี่ ที่เคยได้ยินมาว่าออนเซ็นเด็ดๆ ที่แช่บ่อรวมกันระหว่างชาย - หญิงนั่นน่ะ คือจริงค้าาาาา อีฮั้นตีโป่งนุ่งกระโจมอกของโรงแรมไปแช่เลย ฟินมากกกก 5555 ก็จะมีชายหนุ่มนั่นแหล่ะที่ห่มผ้าขนหนูผืนน้อยออกมา 555 แต่พูดเลยชอบมากๆ ใครไม่ได้ค้างที่นี่ก็มาเข้าได้ค้าาา ติดต่อด้านหน้าโรงแรมได้เลย

ส่วน ที่แช่เฉพาะสาวๆ ก็มีค้าาาาาา ไม่ต้องกลัวนะคะ เรียกได้ว่า มาที่นี่คุ้มมากๆ ถึงว่า ใครๆ ต่างก็พามา
ปล. ที่นี่มีชุดยูกะตะสีๆ สำหรับสาวๆ ฟรีสำหรับแพลนห้องพักที่ร่วมรายการด้วยนะคะ

Photo by Staff 

Photo by Staff 

Photo by Staff

การเดินทาง จะมีรถซัทเทิ้ลบัสรับวันละ 1 เที่ยวที่สถานีโจโมโคเกน (Jomokogen) (14.00น.) และสถานีมินาคามิ (Minakami) (15.10 น.) หากใครไม่สะดวกก็มีบัสจากสองสถานีที่วิ่งไปโรงแรมโดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 - 30 นาทีด้วยนะจ๊ะ

Photo by Staff 

Photo by Staff

แล้วพวกเราก็จบด้วยการกินค้าาาาาา เรากินแกงกะหรี่เขื่อน เพราะที่นี่มีเขื่อนประจำเมือง เค้าเลยมีแกงกะหรี่ออกมา ฟินสุดๆ !!! แล้วเราก็ไปเที่ยวกันต่อค่ะ ติดตามเรื่องราวในกุมมะของอีฮั้นได้ต่อน้าาา มีไปมาหลายจุดเลย อยากให้เพื่อนๆ ได้มีที่เที่ยวเจ๋งๆ รูทใหม่ค้าาา

Photo by Staff



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น