ร่วมตามหาซามูไรกับนินจาใน Asakusa Samurai & Ninja Safari

นิน..นิน..นิน..นิน.. มาร่วมกันตามหานินจาและซามูไรกันได้ในบริเวณย่านอาซากุสะ (Asakusa) กันนะครับ อยู่ดีๆ ก็เกริ่นเรื่องนินจากับซามูไรขึ้นมา ต้องมีไม่น้อยคนคงงงบ้างล่ะว่ามันเรื่องอะไรกัน เรื่องมีอยู่ว่า..

เมื่อวันก่อนตอนเย็นประมาณ 18.00น.ผมได้ไปนั่งรถทัวร์ที่แล่นรอบวัดเซ็นโซจิ (Sensoji Temple) หรือที่รู้จักกันคุ้นปากว่าวัดอาซากุสะ (Asakusa) ระหว่างที่นั่งอยู่บนรถบัสซึ่งเป็นรถ 3แถว คือแถว A เป็นที่นั่งคนเดียวอยู่ด้านซ้ายฝั่งขึ้น และแถว B เป็นที่นั่ง 2แถวติดกันอยู่ทางด้านฝั่งคนขับรถ เป็นรถบัสที่นั่งกว้างนั่งสบาย ไม่เบียดเหมือนรถบัสที่นั่ง 4แถว

รถเริ่มต้นออกเดินทางที่บริเวณข้างๆ วัดอาซากุสะ (Asakusa) หน้าประตูนิเท็นมง (Nitenmon) ตรงนั้นมีเจ้าหน้าที่มายืนรอรับชูป้ายอยู่ พอสมาชิกมาครบทุกคนแล้วเจ้าหน้าที่ก็พาลูกทัวร์ไปขึ้นรถกัน รถยนต์ขับแล่นชมบริเวณรอบๆ ไปเรื่อยๆ ผ่านห้างสรรพสินค้า ตึกเบียร์อาซาฮี (Asahi) มองเห็นโตเกียวสกายทรี (Tokyo Skytree) และอื่นๆ รถก็ขับไปเรื่อยๆ เปื่อยๆ ไกด์บนรถคันนี้เป็น DJ เก่าเค้าก็เลยมีทั้งร้องทั้งเต้นทั้งพากย์ด้วยภาษาญี่ปุ่นสลับกับภาษาอังกฤษผสมปนกันมั่ว น่าตลกไกด์มาก สงสัยหัวคงหมุนเพราะไม่รู้จะพูดภาษาอะไรออกมาดี พูดสลับกับไปสลับกันมาระหว่างญี่ปุ่น อังกฤษ

ระหว่างที่ไกด์บรรยายสถานที่ที่รถวิ่งผ่าน ผมก็นั่งถ่ายรูปข้างทางไปเรื่อยๆ ลืมบอกว่าได้นั่งแถว A เป็นส่วนตัวมากนั่งอยู่ลำพังคนเดียว เปลี่ยวใจ..ฮะฮ่า ระหว่างที่ถ่ายรูปเพลินๆ ทันใดนั้นเองอยู่ดีดีก็มีข่าวออกมา เป็นข่าวประกาศด่วนจากสำนักข่าว มาปรากฏภาพที่หน้าจอโทรทัศน์ด้านหน้ารถบัสว่า ขณะนี้ได้มีนินจาซึ่งขโมยเอกสารลับของซามูไรและหนีมา ทั้งคู่ไล่กวดกันมาตอนนี้อยู่บริเวณอาซากุสะ (Asakusa) ให้ระวัง !! ใครพบเห็นให้ช่วยกันแจ้งเจ้าหน้าที่ด้วย

ไกด์ที่เป็น DJ กับเพื่อนร่วมคันรถแตกตื่นครับ !! ข่าวอะไร ทำไมบังเอิญเช่นนี้ ระหว่างที่ไกด์อธิบายให้ฟังเป็นภาษาอังกฤษด้วยความตกใจ ผมก็เหลือบไปเห็นนินจาวิ่งอยู่บริเวณทางเท้า โดยมองเห็นจากที่นั่งในรถบัส แล้วสักพักก็เห็นซามูไรวิ่งไล่ตามหานินจา

มันน่าทึ่งไปกว่านั้นตรงที่ คนเดินเท้าไปมาอยู่บริเวณทางเดินนั้นก็เห็นด้วย และช่วยบอกซามูไรว่านินจาซ่อนอยู่ที่ไหน แต่ก็ไม่สามารถสื่อความหมายได้ ฮะฮ่า เพื่อนร่วมรถบัสหลายๆ คนก็ช่วยกันตะโกนบอกจากในรถ แต่น่าเสียดายรถบัสเป็นกระจกติดแอร์ครับ ตะโกนคอแตกก็ไม่ได้ยิน น่าสงสารซามูไรต้องวิ่งตามหาเจ้านินจาต่อไปเอง

รถบัสขับไปเรื่อยๆ ระหว่างทางก็มีข่าวรายงานสดออกอากาศเป็นพักๆ จนทุกคนบนรถอยากติดตามสถานการณ์กันอย่างใกล้ชิด ให้คนขับรถจอดข้างทาง สุดท้ายแล้วเจ้านินจาตัวร้ายอยู่ดีดีก็เข้ามายึดรถบัสครับ แล้วจับไกด์ DJ เป็นตัวประกัน เกิดมาเพิ่งจะเคยเห็นเวทย์มนต์ของนินจากก็คราวนี้แหละครับ เห็นกับตาตัวเองเลย เจ้านินจามันทำร้านไกด์ DJ ของผม !!

แต่สุดท้ายก็โดยปล่อย เพราะเกิดการต่อสู้กันขึ้นระหว่างซามูไรพระเอกกับนินจา พอผมได้สติขึ้นมาก็รู้สึกตัวว่าทัวร์ที่ผมมาเข้าร่วมนั้นเป็นทัวร์ตามหาซามูไรและนินจา (Asakusa Samurai & Ninja Safari) ในตอนท้ายผลจะเป็นอย่างไรนั้นไม่กล้าพูดครับ เดี๋ยวจะไม่สนุก

หลังจากที่การตามล่าจบลง ผู้ร่วมทัวร์ทุกคนสามารถถ่ายรูปร่วมกับซามูไรและนินจาได้นะครับ

โปรแกรมทัวร์ Asakusa Samurai & Ninja Safari