ใบไม้เปลี่ยนสีนี้ใครไม่มีที่ไป อ่านนี่เลย เจ๋งสุดๆ

Photo by DigiCabi

ช่วงใบไม้เปลี่ยนสีของญี่ปุ่นในแถบคันโต (ใกล้ๆ กับโตเกียว) ก็เห็นจะเป็นกลางๆ ปลายๆ ตุลา จนถึงสิ้น พย. ช่วงนั้นบอกเลยว่าชอบที่สุด เพราะอากาศก็ดี อาการแพ้เกสรดอกไม้ก็ไม่มีเท่าไหร่  สีก็สดส้มแดง เหลืองไปสะทั้งหมดเลย ปีก่อนๆ ได้ไปเที่ยวมาหลายที่มากคงเพราะทำงานท่องเที่ยวมั๊งเลยจัดไปเต็มๆ ครั้งนี้มีที่แนะนำเพียบเลยค่ะ อยากให้ทุกคนได้เจอกับอะไรแปลกๆ ใหม่ๆ บ้าง ก่อนอื่นแนะนำที่นี่ดีกว่าที่จังหวัดอิบารกิ นะคะบางคนอาจจะไม่รู้จัก ก็ห่างจากโตเกียวไม่มาก แต่จังหวัดนี้กว้างค่ะ จุดที่เราจะไปชมมันเลยค่อนข้างไกลแต่สวยค่ะ ที่สวน Hitachi Seaside Park (国営ひたち海浜公園) เค้าจัดเทศกาล Hitachi Autumn Flower เพื่อนๆ ไปคิดว่าคุ้มชัวร์

เคยเห็นต้นนี้บ้างคะมันคือต้นโคเชีย (ruby red kochia) มุ้งมิ้งฟรุ้งฟริ้งมากเลยอ่าชอบๆๆๆๆๆ ในสวนประกอบไปด้วยดอกอื่นๆ ด้วยค่ะ ดอกคอสโม่ก็สวยไม่แพ้กันนะคะ ลักษณะเป็นเนินๆ ค่ะ ทางเข้าก็ร่มรื่นละค่ะ ช่วงกันยาเจ้าต้นโคเชียนี่มันเป็นสีเขียวก็สวยนะคะ แค่ลักษณะเหมือนต้นชากลมๆ ไม่สวยเท่าสีแดงค่ะ ใครอ่านรายละเอียดการเดินทางแล้วคิดว่าไปยากก็ดูทัวร์ได้นะ รวมๆค่ารถแล้วพอๆกันแถมสบายกว่ามากๆ แนะนำใครมีครอบครัว และไม่อยากเหนื่อยก็ดูทัวร์เลย คลิ๊กดูทัวร์

Hitachi Autumn Flower Festival และ ทานบุปเฟ่ต์ซูชิไม่อั้น 1 วัน

 Photo by DigiCabi                                     Photo by DigiCabi

Photo by DigiCabi

บางทีใครที่เคยมาสวนนี้น่าจะจำได้นะ ช่วงใบไม้ผลิเค้ามีสีม่วงๆ ฟ้าๆ ของดอกเนโมฟิลล่า ตอนเดือน 5 สำหรับรายละเอียดสวนดอกไม้อื่นๆ ในญี่ปุ่น ดูได้ที่นี่



จุดต่อไปที่จะแนะนำคือมันมีหลายจุดมากๆ ค่ะ แล้วสวยด้วย คาดว่าเพื่อนๆ น่าจะเคยไปกันมาบ้าง จุดนี้ใครๆ ก็เคยเห็นบ่อยๆ แน่เลยไม่ว่าจะเป็นในปฏิทิน หรือว่าเป็นภาพถ่ายประชาสัมพันธ์ต่างๆ ตากล้องใครๆ ก็ชอบมาจัดที่นี่ ถ้าใครอยากลองดูเส้นทางของทัวร์ทริปที่เราจะพาไปรีวิวก็ คลิ๊กเลยจร้า

Mt. Fuji Autumn Leaf Viewing Tour 1 วัน

Photo by DigiCabi

ที่นี่ดังเพราะมีดอกเมเปิ้ลเรียงกันเป็นตับๆ จร้าาา เลยทำให้คนมาถ่ายรูปเยอะเค้าเรียกว่า Lake Kawaguchi Maple Corridor สวยใช่มั๊ยคะ ปีนี้เจอกันอีกแน่ๆ

Photo by DigiCabi

ที่ Mt. Kachi Kachi Ropeway จุดนี้ไม่เหมาะกับคนที่ไม่ชอบความสูง แต่จิงๆมันไม่ได้น่ากลัวไรเลยคร้าาาา 5555 มันแดงทั้งเทือกขนาดนี้เก็บภาพมากันเยอะๆ เลยคร้าาา สวยจิงไรจิง อยากให้เพื่อนๆ รู้จักที่นี่จะได้มาเที่ยวกันเยอะ ๆ

Photo by DigiCabi

Healing Village (Saiko Iyashino-Sato Nenba) คืออีกจุดที่นำเสนอ เค้าว่าที่นี่สวยมากค่ะ อันนี้ไม่ได้ไปมาเองยืมเค้ามา เลยไม่มีภาพมาโชว์ว่าแดงทั้งเทือกเป็นไง แต่ที่นี่บ้านเค้าแนวชิราคะวะโกะ แต่ไม่อลังการณ์งานสร้างเท่าค่ะ แต่คงสวยไม่แพ้กัน

สุดท้ายนี้ก็จะมีที่นิกโก้ค่ะ ที่งามมากกว่าใครๆ ในคันโต แต่เค้าไม่มีภาพ ไม่รู้ปีนี้จะได้ไปเก็บภาพป่าว 555 เอาเป็นว่าใครว่างไปนิกโก้เลยคร้าาาา ไปไม่ยากแล้วนะคะ เดี๋ยวนี้มีรถด่วนจากอาสะกุสะไปแล้วคร้าาา ขอบคุณที่ตามอ่านกันถึงนี้นะ จ๊วบบบบบบ

ทัวร์นิกโก้ (Nikko) ดูรายละเอียดได้ที่นี่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น