3เหตุผล ที่ควรท่องเที่ยวในซากะ เกาะคิวชู


ถ้าจะไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นแล้วละก็ ออนเซ็น (น้ำพุร้อน) เป็นสิ่งที่สามารถให้ความเพลิดเพลินได้อย่างหนึ่ง ทั่วประเทศญี่ปุ่นมีแหล่งออนเซ็นเป็นจานวนมาก แต่เกาะคิวชูเป็นแหล่งออนเซ็นที่กว้างใหญ่ ! ท่านสามารถที่จะเพลิดเพลินไปกับออนเซ็นที่หลากหลายชนิดได้

หนึ่งในนั้น ที่จังหวัดซากะมีออนเซ็นอุเรชิโนที่ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นน้าร้อนเพื่อความงามของผิวพรรณ ซึ่งเป็นออนเซ็นที่ใหญ่เป็นหนึ่งในสามของประเทศญี่ปุ่น เป็นน้ำร้อนที่มีเมือกลื่นๆเนื่องจากมีโซเดียมปนอยู่เป็นจานวนมาก ทาให้ผิวหนังที่มีส่วนประกอบของเคราตินเรียบเนียน เมื่อขึ้นจากน้ำร้อน ผิวหนังจะลื่นเปรียบเสมือนผิวหนังได้หลุดลอกไปหนึ่งชั้น ถ้าได้ลองสัมผัสกับน้ำร้อนนั้นสักครั้งหนึ่ง กล่าวกันว่าแทบจะไม่อยากออกห่างจากอุเรชิโนเลยทีเดียว ในที่อาบน้าแบบเปิดโล่งท่ามกลางธรรมชาติอันยิ่งใหญ่ ร่างกายและจิตใจจะงดงามได้อย่างแน่นอน



ที่ออนเซ็นอุเรชิโนนั้น มีสถานที่ที่ขอแนะนาคือ “ยุยะโดสแควร์” ที่นี่ท่านสามารถผ่อนคลายไปกับน้ำร้อนและไอน้ำร้อนสาหรับแช่เท้าโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเลย โดยเฉพาะ การแช่เท้าในกล่องที่มีไอน้าออกมาซึ่งอุ่นอยู่ด้วยไอน้ำร้อนสำหรับแช่เท้า ในเกาะคิวชูมีแค่ที่เมืองเบ็บปุ จังหวัดโออิตะ และที่นี่อุเรชิโนออนเซ็นเท่านั้น

นอกจากนี้ ที่อุเรชิโนออนเซ็น อยากจะให้ลิ้มลองออนเซ็นยุโดฟุ (เต้าหู้น้าร้อนออนเซ็น) ที่ใช้น้ำออนเซ็นให้ได้ เต้าหู้น้ำร้อนที่ได้ต้มเคี่ยวโดยใส่เต้าหู้ลงไปในน้าออนเซ็นจะมีรสหวานและให้รสสัมผัสที่นุ่มนวลจนอดรนไม่ได้ ช่างเป็นอาหารสุขภาพสาหรับความงามและสุขภาพจริงๆ


ถ้าจะไปเที่ยวซากะแล้วละก็ จะต้องรับประทานซากะกิว (เนื้อวัวของจังหวัดซะงะ) ที่เป็นอาหารชวนชิมยอดนิยมอันดับหนึ่งซึ่งเป็นที่กล่าวขานกันของนักท่องเที่ยวให้ได้ ทั่วประเทศญี่ปุ่นในบรรดาสินค้าที่มียี่ห้อของแบรนด์เนื้อวัวมีจานวนมาก ซากะกิวภาคภูมิใจในคุณภาพสินค้าที่สูงในระดับชั้นต้นๆของทั้งประเทศ คุณลักษณะพิเศษคือ ในเนื้อสีแดงที่อ่อนนุ่มมีรสชาติของไขมันที่แทรกรอยอย่างละเอียดยิบที่ดูเหมือนน้าค้างแข็ง เป็นเนื้อวัวที่ยอดเยี่ยมที่จะรับประทานเป็นสเต๊กแบบนั้นเลยก็ได้ เป็นชาบูชาบูก็ได้



จากอุเรชิโนออนเซ็นเดินไปเพียงเล็กน้อย มีศาลเจ้ายูโทกุอินาริ ซึ่งเป็นอินาริ (ใช้เรียกสุนัขจิ้งจอก) ที่ใหญ่เป็นหนึ่งในสามของประเทศญี่ปุ่น เป็นศาลเจ้าที่มีชื่อเสียงทั่วประเทศที่มีคนมากราบไหว้บูชาถึง 3 ล้านคนต่อปี โดยมีคาอธิษฐานในเรื่องต่างๆตลอดเวลา เช่น ธุรกิจการค้ารุ่งเรือง ครอบครัวเจริญมั่งคั่ง การประมงและจับสัตว์อุดมสมบูรณ์ การเดินทางปลอดภัย เป็นต้น

ตัวพระวิหารที่มีการทาเคลือบสีหลากสีและซากุระมง (ประตูซากุระ) มีความสวยงามและเต็มไปด้วยพลังและความคิดสร้างสรรค์ นอกจากนี้ ช่วงปีที่ผ่านมา ได้รับความนิยมในฐานะเป็นศาลเจ้าของการหาคู่ ! สาววัยรุ่นทั้งจากในประเทศและต่างประเทศต่างมาเยี่ยมชม


ที่จังหวัดซากะนั้น ตั้งแต่เดือนมกราคมเป็นต้นไป มีบริการใหม่ 2 บริการที่เกิดขึ้นสาหรับนักท่องเที่ยว !

บริการที่ 1 คือ “ SAGA TRAVEL CALL CENTER ” เป็น CALL CENTER ที่มีโอเปอเรเตอร์ที่ให้ความช่วยเหลือได้หลากหลายภาษาตลอด 24 ชั่วโมง 365 วัน สามารถใช้บริการในเรื่องข้อมูลการท่องเที่ยวที่เกี่ยวกับซากะและบริการล่ามโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย


เบอร์โทรศัพท์:0952-20-1601(โรมมิ่งต่างประเทศ : +81-952-20-1601)
Skype ID:sagacall_f1


บริการที่ 2 คือ แอพพลิเคชั่นการท่องเที่ยวที่เป็นทางการ “ DOGANSHITATO? ”
ความหมายของ “ DOGANSHITATO? ” เป็นคำพูดของซากะที่ว่า “ DOSHITANO?(เป็นยังไงบ้าง) ” ถ้ามีคนที่กำลังตกอยู่ในความลำบาก ก็ให้ทักทายสอบถาม เป็นคำพูดที่เต็มไปด้วยความเมตตาของคนจังหวัดซะงะ อยากช่วยเหลือลูกค้าที่เป็นคนต่างประเทศที่กำลังตกอยู่ในความลำบากในซะงะด้วย “ DOGANSHITATO? ” นั่นเป็นแอพพลิเคชั่นที่ใช้สนับสนุนการท่องเที่ยวในซากะนี้ เพียงแค่แอพพลิเคชั่นนี้อันเดียว ทำให้เข้าใจซะงะได้ทั่วถึง ! ไม่ว่าข้อมูลการท่องเที่ยว Wi-Fi ข้อมูลการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ คูปองส่วนลด เป็นต้น เอาละ ดาวน์โหลดตั้งแต่ตอนนี้เลย ขอให้ทำความรู้จักกับซากะมากขึ้น !



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น