แอพเพื่อการท่องเที่ยวจังหวัดซางะ “DOGANSHITATO?”

สุโก้ย! แอพเพื่อการท่องเที่ยวที่ช่วยไขทุกข้อข้องใจทางโทรศัพท์!

ทุกท่านรู้จักแอพเพื่อการท่องเที่ยวจังหวัดซางะบนเกาะคิวชูซึ่งกำลังเป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมากในประเทศญี่ปุ่นหรือไม่? แม้ว่าแอพประจำท้องถิ่นที่ใช้ได้ฟรีจะมีอยู่มากมาย แต่แอพเพื่อการท่องเที่ยวจังหวัดซางะ “DOGANSHITATO?” (สำเนียงท้องถิ่นของจังหวัดซางะ มีความหมายว่า “เกิดอะไรขึ้น?”) นั้นมีจุดเด่นที่แตกต่างจากแอพอื่นๆ นั่นคือมีบริการคอลล์เซ็นเตอร์ในภาษาต่างๆ ที่สามารถใช้บริการผ่านแอพได้ฟรี! 

แอพนี้มีเวอร์ชันภาษาไทยด้วยเช่นกัน โดยนอกจากจะให้ข้อมูลการท่องเที่ยวภายในจังหวัดรวมถึงที่พัก อาหาร แหล่งช้อป Wi-Fi และการแลกเงินอย่างครบถ้วนแล้ว หากต้องการทราบข้อมูลการท่องเที่ยวอย่างละเอียดยิ่งขึ้นหรือมีข้อสงสัยต่างๆ ท่านยังสามารถติดต่อคอลล์เซ็นเตอร์ภาษาไทยที่พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงและตลอด 365 วันได้อีกด้วย! และยังมี Skype เพื่อให้ท่านไม่ต้องกังวลเรื่องค่าโทรศัพท์ นอกจากนี้หากท่านต้องการพูดคุยกับพนักงานของร้านค้าต่างๆ เรายังมีบริการล่ามแปลภาษาอีกด้วย ท่านจึงสามารถท่องเที่ยวจังหวัดซางะได้อย่างสบายใจไร้กังวล!





“DOGANSHITATO?” เป็นสำเนียงท้องถิ่นของจังหวัดซางะ มีความหมายว่า “เกิดอะไรขึ้น?” ชาวซางะนั้นหากพบผู้ที่กำลังเดือดร้อนจะเข้าไปสอบถามทันที และสำนวนอันเปี่ยมด้วยน้ำใจไมตรีนี้เองที่เป็นที่มาของโครงการเพื่อการต้อนรับผู้มาเยือนโดยชาวซางะทุกคน สำหรับผู้ที่สนใจ ขอเชิญดาวน์โหลดแอพมาลองใช้ได้ ดาวน์โหลดแอพได้ที่ http://saga-travelsupport.com/lp/


ในครั้งนี้เราขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่ได้รับการแนะนำในแอพดังกล่าว!


“สวนมิฟูเนะยามะราคุเอน” แห่งเมืองทาเคโอะ จังหวัดซางะ หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมติดอันดับของญี่ปุ่น มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 170 ปี โดยได้มีการเชิญจิตรกรของรัฐบาลโชกุนจากกรุงเกียวโตมาร่างแผนผังสวนและใช้เวลาก่อสร้าง 3 ปี สำเร็จเป็นสวนที่มีทัศนียภาพแห่งเขามิฟูเนะอันงดงามอยู่เบื้องหลัง เพลิดเพลินกับซากุระกว่า 5 พันต้นและดอกอาซาเลียกว่า 5 หมื่นต้นในฤดูใบไม้ผลิ รวมถึงใบไม้เปลี่ยนสีและไฟประดับในฤดูใบไม้ร่วง


จากสวนมิฟูเนะยามะราคุเอน เดินทางต่อไปอีกเล็กน้อย ท่านจะพบกับ “ทาเคโอะออนเซ็น” หนึ่งในสี่ออนเซ็นเลื่องชื่อของจังหวัดซางะ ทาเคโอะออนเซ็นแห่งนี้ซึ่งมีความพิเศษอยู่ที่น้ำร้อนที่ให้สัมผัสอันอ่อนละมุนได้รับการกล่าวถึงในเอกสารโบราณอายุกว่า 1300 ปี จึงถือเป็นออนเซ็นเก่าแก่ที่มีประวัติความเป็นมายาวนาน และอย่าพลาดชมประตูลงรักที่ตั้งอยู่บริเวณทางเข้าออนเซ็น





อีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจของจังหวัดซางะได้แก่ “เครื่องปั้นดินเผา” ไม่ว่าจะเป็นอาริตะยากิ อิมาริยากิหรือคารัตสึยากิ ต่างก็เป็นเครื่องปั้นดินเผาที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลกที่ให้ท่านเลือกซื้อหรือศึกษาขั้นตอนการผลิตได้ นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้ท่านทดลองขึ้นรูปหรือลงสีเครื่องปั้นดินเผาบางชิ้นเพื่อสร้างสรรค์ผลงานอันเป็นเอกลักษณ์ของตัวท่านเองได้อีกด้วย (*การผลิตชิ้นงานจนเสร็จสมบูรณ์ต้องใช้ระยะเวลา กรุณาสอบถามรายละเอียดจากผู้ผลิตแต่ละราย)



กองทัพต้องเดินด้วยท้อง! อาหารขึ้นชื่อประจำฤดูกาลของจังหวัดซางะในช่วงนี้ได้แก่ “ปูทาเคซากิ” และ “หอยนางรมทาเคซากิ”! สำหรับปูทาเคซากินั้นเป็นปูม้าชนิดหนึ่งซึ่งสามารถรับประทานได้ตลอดปี แต่ในช่วงฤดูหนาว ปูตัวเมียที่มีไข่จะอร่อยเป็นพิเศษ! เพียงแค่ต้มเกลือก็สามารถสัมผัสได้ถึงรสชาติที่แท้จริงของปู หรือจะรินเหล้าญี่ปุ่นลงในกระดองปูแล้วรับประทานพร้อมมันปูก็ได้รสชาติไปอีกแบบ ในส่วนของหอยนางรมทาเคซากินั้นก็มีรสเข้มข้นอันเปี่ยมล้นด้วยแร่ธาตุจากทะเลอาริตะ และเฉพาะช่วงนี้เท่านั้นที่ท่านจะได้พบกับร้านหอยนางรมตั้งเรียงราย ให้ท่านปิ้งย่างบาร์บีคิวอาหารทะเลได้อย่างเพลิดเพลิน

นอกเหนือจากนี้แล้ว จังหวัดซางะยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย! ขอเชิญทุกท่านดูรายละเอียดได้จากแอพเพื่อการท่องเที่ยวที่เราได้แนะนำไป และหากมีข้อสงสัย โปรดติดต่อคอลล์เซ็นเตอร์ได้ทันที!

ดาวน์โหลดแอพได้ที่ http://saga-travelsupport.com/lp/





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น