ถึงฟุกุโอกะแล้วไปไหนดีน้อ คิดไม่ออกมาดูที่นี่ได้นะ!

Photo by Staff - สตาร์บัคสาขาดาไซฟุ

หลายต่อหลายครั้งที่ไปฟุกุโอกะ บางทีก็คิดไม่ออกเหมือนกันทั้งที่ก็ไปมาหลายรอบ เลยคิดว่า เราควรจะต้องทำรีวิว เก็บๆ ไว้เผื่อเพื่อนๆ จะคิดไม่ออกเหมือนกัน 5555 ก็เพราะว่าตัวเองก็มีบ้างที่จะคิดว่าวันนี้ไปไหนดี?!?! วันนี้ขอจัดให้ 4 รูทค่ะ

รอบที่แล้วเราทำรีวิวของคิตะคิวชูไปสองครั้ง วันนี้ขอกลับมาตั้งต้นใกล้ๆ กับสนามบินนานาชาติฟุกุโอกะก่อนละกันนะ วันนี้เลือกนอนที่ฮากาตะ เพราะมีภารกิจเยอะที่จะต้องเริ่มจากสถานีนี้ เดินทางเพียงไม่ถึงสิบนาทีจากสนามบินก็ถึงที่พักละ ที่พักแนะนำ

Photo by Staff

โทโย โฮเทล (Toyo Hotel) เพราะเดินจากสถานีฮาคาตะแค่ 2 นาทีก็ถึงแล้วจ้าาา

สำหรับอีฮั้นแล้วงานช้อปหรือซื้อเสื้อผ้าต้องไปที่เทนจินค่ะ เพราะที่นี่คือร้านที่เหมือนกับลูมิเนะ ชินจุกุ เลย แต่วันนี้มาเน้นสายเที่ยว สายซื้อเสียทรัพย์รีวิวหน้าคร้าาาา

Photo by Staff

รีวิวนี้จะรวมที่เที่ยวต้องเดินทางไปกลับที่ต่างๆ ในคิวชูให้เพื่อนๆ ได้เห็นว่านอนฟุกุโอกะสามารถไปนั่นนี่ได้เพราะบางคนอาจจะไม่อยากย้ายสัมภาระบ่อยๆ ก็มีและสำหรับเพื่อนๆ บางคนสามารถซื้อตั๋วพาสต่างๆ ได้นะคะ เราขอแบ่งโซนให้เพื่อนๆ ที่ลงฟุกุโอกะทราบแบบง่ายๆ ว่าเราสามารถเที่ยวตรงไหนได้บ้าง เนื่องจากเส้นทางค่อนข้างที่จะมีความห่างไกลกัน การเดินทางอาจจะต้องใช้เวลาค่อนข้างไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมง

โซนของฟุกุโอกะแถบทางใต้ เช่น ฮาคาตะ ดาไซฟุ ฟุกุโอกะทาวเวอร์ คือ 1 โซนที่หากเราไปเที่ยวควรจัดไปเลยโซนนึง, และในฟุกุโอกะจะมีโซนคิตะคิวชูเช่นที่โคคุระ แต่ก็มีโอกาสที่เราจะไปให้ไกลกว่านี้ได้มาดูกันเลย!

ที่แรกที่จะแนะนำ

ขอเริ่มจากความสวยๆ งามๆ ไปที่นี่ค่ะ Huis Ten Bosch เราเดินทางไปกับทัวร์ค่ะ แต่ไม่ใช่ว่าจะไปด้วยตัวเองไม่ได้ เพราะเพียงแต่คำนวนไปคำนวนมาแล้วอาจจะราคาแพงกว่าถ้าเราต้องการเดินเที่ยวที่ Huis Ten Bosch ในแต่ละจุด ต้องเสียค่าธรรมเนียมเข้าแบบเป็นจุดๆ ไปถ้าซื้อทัวร์เค้าก็รวมให้หมด คำนวณแล้วก็ถือว่าคุ้ม

สามารถดูรายละเอียดทัวร์ได้ที่ ทัวร์ชมดอกไม้ในสวนสนุก Huis Ten Bosch

การเดินทาง กรณีถ้าไม่ได้เดินทางมากับทัวร์ก็สามารถใช้รถไฟในการเดินทางได้ ด้วยการโดยสารรถบัสใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงกว่าๆ ราคาเกือบๆ สามพันเยน ส่วนรถไฟจะมีรถด่วนจากสถานี JR Hakata ถึงสถานี Huis Ten Bosch ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 45 นาที และจอดเพียง 8 สถานีเท่านั้น ค่าโดยสารเที่ยวละ 3,870 เยน

Photo by DigiCabi

Photo by DigiCabi

เหมาะสำหรับคนชอบถ่ายรูปจริงๆ เพื่อนๆ สามารถเข้าได้ทุกๆ จุดเพราะเค้าแจกตั๋ว 1-day admission ticket to Huis Ten Bosch และ a 1-day park bus ticket เพื่อไม่ต้องเดินมากด้วยเหนื่อย

1 วันก็ไปทีเดียวเลย เดินเล่นสวยๆ ใน Huis Ten Bosch นี่หมดเมโมรี่กล้องไปเยอะ เตือนไว้ก่อนว่าควรซื้อเมมใหม่มาเลย 555

สวนดอกไม้ต่างๆ ของที่นี่สวย แล้วตึกก็สวย น่าจะสวยทุกๆ ฤดูแหล่ะ โดยเฉพาะในฤดูใบไม้ผลิยังไงถ้ามานี่แล้วก็หมดแล้วแน่ๆ วันนึงค่ะ หรือถ้าใครไม่จุใจก็ขอแนะนำให้นอนที่นี่ค่ะ



จุดที่ 2

เกาะแมว ใครที่เป็นสาวก เป็นทาสแมว ขอแนะนำที่นี่เลย เกาะ Ainoshima และไปต่อด้วยศาลเจ้า Miyajidake ตามจริงแล้วเกาะแมวมีเยอะนะในคิวชู แต่ที่เดินทางได้สะดวกและไม่เหนื่อยจะแนะนำให้มาที่นี่

การเดินทาง จากสาถานีฮากะตะให้เดินทางไปยัง Shingu Port โดยใช้เวลาประมาณ เกือบๆ ชั่วโมง โดยการโดยสารรถไฟสาย JR Kagoshimahon (鹿児島本線) เพื่อไปลงยังสถานี Fukkodai mae (ราคา 280 เยน) โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที และต่อบัส ประมาณ 15 นาที (100 เยน) เพื่อไปยัง Shingu Port จากนั้นโดยสารเรือเฟอร์รี่ไปยังเกาะใช้เวลาประมาณ 20 นาที (460 เยน)



Photo by DigiCabi

 Photo by DigiCabi

Photo by DigiCabi

และถ้าเพื่อนๆ กลับจากเกาะก็สามารถไปต่อได้ที่ศาลเจ้า Miyajidake ถือว่ารูทนี้ก็ไปด้วยกันได้ ไม่เหนื่อยและกับถึงโรงแรมยังสามารถไปหานาเบะอร่อยๆ ขึ้นชื่อของจังหวัด ทานได้อีก


จุดที่ 3

เที่ยวฟุคุโอกะ สนุกสนานกับสวนสนุก Space World และชมวิวยามค่ำที่เขา Sarakura สถานที่ซึ่งได้รับรางวัล TOP3 แห่งใหม่

สามารถดูรายละเอียดทัวร์ได้ที่ สนุกสนานกับสวนสนุก Space World และชมวิวยามค่ำที่เขา Sarakura

บางคนอาจจะไม่รู้ว่าที่นี่มีสวนสนุกด้วยนะ
การเดินทางด้วยรถไฟชินคันเซ็นจากสถานีฮาคาตะ แล้วจากนั้นไปต่อรถไฟ JR Kagoshimahon (鹿児島本線) ที่โคคุระ จะใช้เวลาประมาณ 38 นาที แต่หากเดินทางด้วยรถไฟคาโกชิมะฯตั้งแต่ฮาคาตะ จะใช้เวลาประมาณ ชั่วโมง 10 นาทีเอาแบบถูกสุดจะอยู่ที่ราคา 1,110 เยน คือโดยสาร  JR Kagoshimahon (鹿児島本線) ต่อเดียวยิงยาว  และลงที่สถานี Space World (スペースワールド駅)ได้เลย

Photo by DigiCabi

Photo by DigiCabi                                     Photo by DigiCabi

Photo by DigiCabi

ที่นี่มีสัตว์น่ารักๆ ด้วย ถ้าเพื่อนๆ มีครอบครัวมาก็คงสนุกไปอีกแบบดีนะคะ และสำหรับใครที่มีพลังเยอะ ไปเที่ยวสวนสนุกแล้วยังอยากโรแมนติกต่อก็จัดที่นี่ได้ Mt.Sarakura ขึ้นเขาไปชมวิวด้วยเคเบิ้ลคาร์เลย ที่นี่ได้ถูกจัดให้เป็นที่ๆ โรแมนติก และได้รับรางวัล Top 3 ของญี่ปุ่นเค้าด้วย



จุดที่ 4

เที่ยวฟุคุโอกะ สัมผัสสวนดอกไม้ในเกาะ Nokoshima และช้อปปิ้งที่ Marinoa City Outlet เพื่อนๆ สามารถเดินทางไปยังเกาะ Nokoshima ด้วยการเริ่มจากฮาคาตะบัสเทอร์มินัลชั้น 1 เพื่อไปยัง Meinohama Ferry Port ต้องเดินทางโดยใช้เวลาประมาณ 43 นาที ค่าโดยสาร 430 เยน จากนั้นก็เดินทางไปยังเกาะด้วยการโดยสารเฟอร์รี่ราคา 230 เยน และต่อบัสไปยังสวนดอกไม้อีก 230 เยน

สามารถดูรายละเอียดทัวร์ได้ที่ ทัวร์สัมผัสสวนดอกไม้ในเกาะ Nokoshima และช้อปปิ้งที่ Outlet

ที่เกาะนี้มีขึ้นชื่อเรื่องความชิล ใครมาต้องชอบเพราะมันเป็นบรรยากาศสบายๆ และฟุกุโอกะนี่เกาะเล็กเกาะน้อยเยอะดีนะ

 Photo by DigiCabi

Photo by DigiCabi

ส่วนใครที่ยังมีเรี่ยวมีแรง ก็ขอเชิญไปจัดต่อที่เอ้าท์เล็ตมอลล์ค้าาาา ที่ Marinoa City Outlet ได้เลยส่วนใครไปกับทัวร์เค้ามีรวมในโปรแกรมแล้วจ้าา

Photo by DigiCabi

จริงๆ แล้วการเดินทางจากทีนี่ทำได้อีกเยอะมากๆ เลย ยังมีเส้นทางอะโสะอีกที่ยังไม่ได้รีวิววันนี้ เพราะวันนี้จ้ดเกาะ กับดอกไม้ค่อนข้างเยอะ !!

หลายๆ ต่อหลายคนอาจจะมองภาพฟุกุโอกะออกแล้วใช้ม้าาา ที่นี่เป็นเมืองน่ารัก อยู่ง่าย อาหารอร่อย เมนไตโกะ ปลาปั๊กเป้า และนาเบะขึ้นชื่อ ถ้าใครมาก็น่าจะติดใจนะ

เอาไว้จะรีวิวแยกๆ เป็นแต่ละสถานที่มาให้ดูอีกนะคะคือจะบอกว่าเที่ยวยังไงก็ไม่หมดสักที่ ที่ไหนเหมาะกับการเที่ยวแบบที่เพื่อนๆ ชอบก็ลอกเลือกใส่ไปในแผนกันดูนะคะ


และสำหรับใครที่อยากดูทัวร์รายการอื่นๆ เพิ่มเติม
ที่เดินทางจากฟุกุโอกะ 
คลิ๊กที่นี่ได้เลย 

ขอบคุณบางภาพถ่ายจากรัฐบาลศูนย์การท่องเที่ยวฟุกุโอกะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น