ถึงฟุกุโอกะแล้วไปไหนดีน้อ คิดไม่ออกมาดูที่นี่ได้นะ! คอร์ส 1 วัน

Photo by Staff

วันนี้บินมาถึงฟุกุโอกะตอนเช้าๆ เลยค่ะ จะได้เที่ยวให้สะใจไปเลย

ที่นีมีที่เที่ยวเยอะมากๆ เลยแต่บางครั้งก็แอบคิดว่าวันนี้ไปไหนดี?!?!
ขนาดอีฮั้นเองยังมีหลุดคร้าาา เพราะใจห่วงหาแต่งานกิน กิน กิน เลยบางทีลืมไปว่าควรเอาที่เที่ยว วัฒนธรรม หรือธรรมชาติบ้าง

Photo by Staff

Photo by Staff                                       Photo by Staff

งั้นวันนี้ขอจัดแบบ 1 วัน หาของกินอร่อยๆ และตะลุยเกาะแมว ที่ๆ ไม่ได้มีแค่แมว วิวก็งามมากๆ และช๊อปปิ้งในสถานีฮาคาตะ

รอบนี้เป็นรอบที่สามที่มาฟุกุโอกะ แต่ทำไมนะ ยังไม่ได้รีวิวที่ศาลเจ้าดาไซฟุเลย ขอเอามาโปรยของเด็ดทิ้งไว้นิดนึงแล้วจะจัดให้ชมแน่ๆ เอาหล่ะขอโปรยด้วยนี่เลย ฝากไว้ใครไปแล้วอย่าลืมไปถ่ายรูปเก๋ๆ กับสาร์บัคสาขาดาไซฟุนะคะ

ขอแนะนำของขึ้นชื่อประจำเมืองกันก่อนนะคะ ที่นี่มีเมนูปลาปลาปั๊กเป้าต่างๆ  เมนไตโกะ นาเบะเครื่องใน ยากิเทอริ อุด้งเส้นนุ่ม และผลไม้คือสตอเบอรี่ ถ้าใครมาจะเห็นว่าสินค้าที่เกี่ยวกับของพวกนี้จะเยอะ

นี่แหล่ะนาเบะขึ้นชื่อเค้าเลย ราคาไม่แพง และรสดีคร้าา ไก่ย่าง ที่นี่เค้าจะเน้นการย่างที่กรอบนอกนุ่มใน สูตรเค้าย่างได้แบบเกรียมๆ ชอบมากๆ อีกอย่างคือเด็ดที่ซอสเค้า เพราะฉะนั้นถ้าใครสั่งเมนูไก่ย่างเนี่ยจะได้ซอสที่ไม่เหมือนในโตเกียวนะ มันจะหวานกว่า เค็มน้อย

ซึ่งรอบที่แล้วเราทำรีวิวของคิตะคิวชูไปสองครั้ง วันนี้ขอกลับมาตั้งต้นใกล้ๆ กับสนามบินนานาชาติฟุกุโอกะก่อนละกันนะ รอบนี้เรามีออกนอกเขตญี่ปุ่นไปเกาหลีที่ปูซาน ไปด้วยเรือจากฮาคาตะเนี่ยแหล่ะ แต่ 1 วันนี้รีวิวไม่พอจริงๆ  วันนี้เอาคอร์สนี้ไปก่อนขออภัยด้วยน้าาา

สำหรับที่พัก เลือกนอนที่ฮาคาตะ เพราะมีภารกิจเยอะที่จะต้องเริ่มจากสถานีนี้ เดินทางเพียงไม่ถึงสิบนาทีจากสนามบินก็ถึงที่พักละ

Photo by Staff

ที่พักแนะนำ Toyo Hotel เพราะเดินจากสถานีฮาคาตะที่ทางออกเจอาร์ Chigushi Gate เพียง 4 นาที หรือทางออกสถานีรถไฟใต้ดินที่ทางออกหมายเลข 3 เป็นรถไฟที่เราใช้เวลาเดินทางออกจากสนามบินโดยเดินเพียงแค่ 2 นาทีก็ถึงแล้วจ้าาา ถึงโรงแรมจะไม่ได้ใหม่เอี่ยม แต่การบริการเค้าดีเยี่ยม และก็สะดวกนั่นเอง >> http://www.japanican.com/th/

ที่นี่เดินทางไปไหนมาไหนก็สะดวกนะ จะไปจัดงานเซล์สำหรับอีฮั้นช้อปปิ้งหรือซื้อเสื้อผ้าต้องไปที่เทนจินค่ะ อันนี้งานโปรยที่ 2 นะ เดี๋ยวขอไว้รีวิวหน้าจะมาเจาะให้ ที่เทนจินนี่คือร้านที่เหมือนกับลูมิเนะ ชินจุกุเลย แล้วแถมยังมีถนนโชเตงไก ร้านค้าเรียงรายมากมาย แต่วันนี้มาเน้นสายเที่ยว สายซื้อเสียทรัพย์รีวิวหน้าที่มาจากดาไซฟุคร้าาาา

เอาหล่ะๆ เริ่มคอร์สของเราได้ละ โปรยเยอะไปละ ขออภัยเวิ่นเยอะไปนิสวันนี้ 555!!!!
เมื่อไปถึงฟุกุโอกะ หาของกินอร่อยๆ ก่อนเลย แล้วเตรียมตัวไปสนุกกับเกาะแมว เชื่อว่าถ้าการไป เกาะแมว นี่ใครที่เป็นสาวก เป็นทาสแมว  คงไม่อยากกลับฝั่งแน่ๆ ที่นี่ค่ะ เกาะ Ainoshima  ตามจริงแล้วเกาะแมวมีเยอะนะในคิวชู แต่ที่เดินทางได้สะดวกและไม่เหนื่อยจะแนะนำให้มาที่นี่

Photo by Staff                                                  Photo by Staff

การเดินทาง จากสาถานีฮากะตะให้เดินทางไปยัง Shingu Port โดยใช้เวลาประมาณ เกือบๆ ชั่วโมง โดยการโดยสารรถไฟสาย JR Kagoshimahon (鹿児島本線) เพื่อไปลงยังสถานี Fukkodai mae (ราคา 280 เยน) โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที และต่อบัส ประมาณ 15 นาที (100 เยน) เพื่อไปยัง Shingu Port   จากนั้นโดยสารเรือเฟอร์รี่ไปยังเกาะใช้เวลาประมาณ 20 นาที (460 เยน)

ปล. แต่บัสจะมา 50 นาทีต่อคันนะจ๊ะ แนะนำให้ไปบัสรอบสิบโมงห้าสิบเก้าจะกำลังดี แดดไม่ร้อนเกินและแป๊บเดียวเรือออกเดินทางจากท่าเลยค่ะ

ถ้าใครจะเดินทางเองลองดูรอบเรือได้ที่นี่ค่ะ รอบขากลับมีถึงแค่ห้าโมงเย็นนะคะ อย่าเพลินกับแมวจนลืมกลับนะ อีฮั้นเลือกกลับรอบบ่ายสองค้าาา

เอาหล่ะ มาเริ่มเดินทางกันก่อนเลยค่ะ จากสถานีฮากาตะ ถ้ามารถด่วนจะจอดแค่สามสถานีเท่านั้นนะ แล้วก็ลงที่นี่เลยค่ะ ฟุคโคะได มาเอะ เมื่อมาถึงให้เดินลงไปทาง North แล้วรอบัสที่หน้าแฟมมิลี่มาร์ทเลย จากนั้นขึ้นบัส 100 เยนซึ่งเป็นบัสวิ่งวนในเมืองไปท่าเรือ

เมื่อถึงท่าเรือแล้วก็จัดหยอดตั๋วเลยค่ะ จะซื้อแค่ขาไปก่อนแล้วค่อยตัดสินใจซื้อขากลับก็ได้นะคะ ถ้าไปกับทัวร์ปล่อยไกด์จัดเลยค้าาา ถ้าเราหยอดไม่เป็นเค้าจะมีเจ้าหน้าที่คอยช่วยนะคะ ถ้าหยอดด้วยแบงค์อย่าลืมรับเงินทอนด้วยนะ ได้ตั๋วแล้วคร้าาาา ไปด้วยกันแร็ววววว

เราเลือกนั่งด้านบน เค้าบอกว่ามันจะโยกกว่าด้านล่างและหนาวกว่า แต่อยากได้ภาพสวยๆ ค่ะ ต้องทน 555

ระหว่างนั่งเรือไป อากาศวันนี้ดี ท้องฟ้าเปิดมากๆ ยังเดินทางไม่เหนื่อยก็ถึงเกาะสะแล้วค่ะ พอเรือเทียบท่านเจ้าเหมียวก็เดินมาเลย น่ารักมากๆ

คลื่นในเดือนธันวาถึงกุมพาฯ จะแรงในบางวันเรืออาจจะไม่ออกเดินทาง

ที่จริงแล้วการเดินทางมาเกาะแมว เค้าไม่ค่อยสนับสนุนให้เราเอาอาหารให้แมวทานหรอกค่ะ เหตุผลเค้าน่ารักมากๆ ค่ะ คือเค้าบอกว่าถ้าเราเอาอาหารให้มันแล้วช่วงหน้าหนาวคนไม่ค่อยมาแมวจะน่าสงสารมากๆ เพราะมันจะไม่มีกินแล้วจะทำให้มันไปขโมยของให้บ้านคนกินค่ะ เค้าจึงไม่อยากให้ประชากรแมวที่มีร้อยกว่าตัวทั้งเกาะนี่เพิ่มขึ้น น่าสงสารน้องแมว ดูทุกคนจะสนุก แล้วแมวก็ให้ความร่วมมือมากๆ

มีเด็กวัยรุ่นญี่ปุ่นสองคนขนปลามานางเอามาแบ่งน่ารักมากๆ บอกว่า พี่สาว เอาปลาให้แมวกินสิคะ มานั่งด้วยกันได้นะ เด็กที่รักสัตว์แน่นอนก็เป็นเด็กที่อ่อนโยนเช่นกันเนอะ

Photo by Staff

ที่นี่มีศาลเจ้าด้วย เก่ามากๆ ค่ะ แต่ว่าขลังดี เดินเข้าไปดูแต่ไม่รู้ชื่อศาลเจ้าอะไร

แมวที่นี่รับแขกมากๆ ค่ะ ตอนแรกก็ได้ยินว่าเค้าไม่ให้เอาหารให้แมวเลยไม่กล้าซื้ออะไรมา จากนั้นเลยซื้อมาแต่ขนมปังครัวซองเมนไตโกะมากให้แมว ปรากฎว่าแมวรุมเมนไตโกะคือไข่ปลาที่ดังเป็นของขึ้นชื่อของจังหวัดนี้ แล้วแมวก็ชอบกินด้วย พระเจ้า จะผิดมั๊ยถ้าฉันจะให้มันกิน เลยยกขนมปังให้แมวกินหมดตัวเองไม่มีอะไรทาน

นี่เลยค่ะหนมหน้าตาเป็นแบบนี้เลย  ซื้อด้านหน้าที่แตะตั๋วสถานีเจอาร์เลยฝั่ง Chigushi Gate คนเข้าคิวซื้อเยอะมาก เราเลยขอจัดบ้าง ไม่คิดว่าจะเสร็จแมว เราเดินไปด้านหลังไม่คิดว่าจะเจอกลุ่มแมวกลุ่มนึง น่ารักมากๆ ค่ะกลุ่มนี้ แมวรัก แมวหลง มันต้องการเมนไตโกะค่ะ มากันฮึ้มเลย ว๊าวว ดีใจจัง เรียกได้ว่านั่งพักมันก็นั่งเฝ้า 555

Photo by Staff                                                 Photo by Staff

แมวครอบครัวนี้มีคนเอาข้าวมาให้แล้วดูพวกมันมีความสุขกันดีค่ะ ส่วนเจ้าตัวขวามือนี้ฉลาด มาเฝ้าคนตกปลา คนในเกาะเล่าว่าคนมาตกปลาก็ชอบเอาปลาให้พวกแมวกินค่ะ 555

Photo by Staff

อิ่มใจ อิ่มบุญแล้วเลยไปจัดของดีของเมืองคร้าาา อุด้งเส้นนุ่ม ที่จังหวัดนี้จะมีเส้นที่ไม่เหมือนที่อื่นคือเส้นจะไม่แข็งค่ะ

ร้านค้าที่นี่มีแค่ร้านเดียวค่ะ ประชากรในเกาะเค้าน้อย ร้านค้าก็น้อย แต่ถือว่าร้านนี้อร่อยค่ะ ทั้งอุด้งและอาหารทะเล ถ้ามาก็ลองจัดได้นะคะ ตอนนี้ของที่เตรียมมากินได้ให้แมวไปหมดตัวจริงๆ 555 ถือว่ามาที่นี่ได้บุญนะคะ ที่ญี่ปุ่นไม่ค่อยมีที่ให้ทำบุญแบบนี้มากเท่าไหร่แมวให้ความสุขกับเรา เราก็ให้ความสุขกับน้องแมวค่ะ ดีกว่าไปเนโกะค่าเฟ่อีกนะ นี่พูดจากใจ อิอิ

ของแถมที่นอกจากมาสนุกกับแมวทั้งที่ตอนแรกไม่ได้หวังว่าที่นี่จะสวยเลยค่ะ แต่ที่นี่ก็สวยมากๆ จนทำให้เราหลงรัก แล้วก็ถึงเวลากลับค่ะ

ถ้าเพื่อนๆ กลับจากเกาะก็สามารถไปต่อได้ที่ศาลเจ้า Miyajidake ถือว่ารูทนี้ก็ไปด้วยกันได้ ไม่เหนื่อยและกับถึงโรงแรมยังสามารถไปหานาเบะอร่อยๆ ขึ้นชื่อของจังหวัด ทานได้อีก แต่ว่าถ้าใคาไม่ได้เดินทางไปกับทัวร์อาจจะเหนื่อย โปรแกรมศาลเจ้าอาจจะไปไม่ทันก็ไม่เป็นไรค่ะ จัดเกาะแมวแล้วช้อปต่อที่ฮากาตะให้พังไปเลย
จากตรงนี้เราก็ได้กลับมาถึงฮากาตะเรียบร้อย

ที่นี่มีของดีเยอะนะหลายๆ ต่อหลายคนอาจจะมองภาพฟุกุโอกะออกแล้วใช้ม้าาา ที่นี่เป็นเมืองน่ารัก อยู่ง่าย อาหารอร่อย เมนไตโกะ ปลาปั๊กเป้า และนาเบะขึ้นชื่อ ถ้าใครมาก็น่าจะติดใจนะ เดินลงไปด้านล่างจากที่เดิมค่ะ ในสถานีเจอาร์ด้าน Chigushi Gate ก็ไปพัง ช้อปร้านเสื้อผ้าในสถานีนั่นแหล่ะค่ะ โดนไปเยอะเลย ทั้งกิน ทั้งเสื้อผ้า 555

แล้วเราก็เน้นง่ายอีกแล้ว ดันจัดฮัมเบริกสะงั้น ที่ร้านนี้เลย ฮัมบากุ ทาวะรายะ (ハンバーグ タワラヤ) หน้าตาดีและอร่อยค่ะพูดเลย

Photo by Staff

เอาไว้จะรีวิวแยกๆ เป็นแต่ละสถานที่มาให้ดูอีกนะคะคือจะบอกว่าเที่ยวยังไงก็ไม่หมดสักที่ ที่ไหนเหมาะกับการเที่ยวแบบที่เพื่อนๆ ชอบก็ลองเลือกใส่ไปในแผนกันดูนะคะ และสำหรับใครที่อยากดูทัวร์รายการอื่นๆ เพิ่มเติมที่เดินทางจากฟุกุโอกะ คลิ๊กที่นี่ได้เลย

ขอบคุณที่อ่านรีวิวนะคะ สวัสดีค้าาาา เหมียวววววว