เทศกาลหิมะที่ซัปโปโร ไม่รู้จะพักที่ไหนดีมาดูในนี้กันเลย

Photo by Staff

เทศกาลหิมะที่ซัปโปโรนั้นมีชื่อเสียงเป็นอย่างมากจนน้อยคนที่จะไม่รู้จัก เราคนไทยโอกาสที่จะได้ดูหิมะตกในประเทศนั้นแทบจะไม่มีเลย เพราะฉะนั้นถ้าอยากดูหิมะสวยๆต้องมาที่นี่เลย ที่ซัปโปโรจังหวัดฮอกไกโดของญี่ปุ่น

เทศกาลหิมะที่ซัปโปโร (Sapporo Snow Festival) เริ่มต้นมีครั้งแรกในปี 1950 (พ.ศ.2493) และในปี 2016 (พ.ศ.2559) นี้จะเป็นการจัดขึ้นครั้งที่ 67 ในครั้งนี้จะเหมือนทุกๆครั้งคือเทศกาลจะจัดขึ้นในระยะเวลาเพียง 1สัปดาห์เท่านั้น ในครั้งที่ 67 นี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-11 กุมภาพันธ์ 2559 ในช่วงกลางคืนจะมีการประดับไฟสวยงาม ใครที่วางแผนจะมาเที่ยว ก็อย่าลืมเก็บภาพสวยๆทั้งกลางวันและกลางคืนนะครับ ไฟจะเปิดจนถึงเวลา 22:00น. ส่วนใครที่สนใจอยากเล่นกระดานเลื่อนหิมะหรือสกีนั้นเล่นกันได้ระหว่าง 09:00-17:00น. ที่โซนที่ชื่อว่า Tsudomu ครับ

ถ้าพูดถึงความใหญ่เทศกาลหิมะที่ซัปโปโรนี้ก็ไม่แพ้ใคร เพราะว่าขนาดพื้นที่ที่ใช้ในการจัดงานของที่นี่นั้นกินพื้นที่ 3พื้นที่ใหญ่ นั่นก็คือ โซนที่ชื่อว่า Odori , โซนที่ชื่อว่า Tsudomu และโซนที่ชื่อว่า Susukino งานนี้เดินถ่ายรูปกันให้สะใจไปเลยนะครับ อย่าลืม !! ที่นี่เป็นเทศกาลหิมะ เรื่องความหนาวนั้นไม่ต้องพูดถึงเลยครับ เตรียมรับมือกันไว้กับความหนาวที่ประมาณ -3℃ไว้ให้ดีนะครับ เพราะถ้าไม่หนาวขนาดนี้เดี๋ยวหิมะจะละลาย....ย


Photo by Staff

แนะนำที่พักดีๆ

ก่อนอื่นที่จะแนำนำที่พัก ขอย้ำอีกครั้งว่าให้เตรียมอุปกรณ์สำหรับการเดินท่ามกลางหิมะอันหนาวเหน็บไว้ให้พร้อม ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวจะไม่สบายกัน รองเท้าควรเป็นรองเท้าที่เดินในหิมะ ใครอยากถ่ายรูปออกมาสวยๆต้องไม่ลืมหมวกเก๋ๆกับที่ครอบหูสวยๆด้วยนะครับ ถุงมือกับผ้าพันคอก็สำคัญเพราะอุ่นๆไว้จะได้มั่นใจมากกว่า

ทาง JAPANiCAN มีโรงแรมที่พักในทำเลดีๆ มาแนะนำให้ ซึ่งออกจากโรงแรมและสามารถเดินถึงสถานที่จัดงานในโซนที่ชื่อว่า Odori ภายในระยะเวลาไม่เกิน 5นาที !!



Photo by DigiCabi

Tokyo Dome Hotel Sapporo

เดินจากสถานีรถไฟใต้ดิน สถานี Odori เพียง 5นาที นอกจากนี้ยังสามารถเดินไปยังย่าน Susukino ที่เป็นแหล่งช้อปปิ้งได้อย่างง่ายๆ ภายในมี 3 ร้านอาหารคอยบริการไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารญี่ปุ่น จีน หรืออาหารอิตเลี่ยน มาให้ท่านเลือกโดยที่ท่านไม่ต้องออกไปนอกโรงแรม อีกทั้งยังสามารถเดินเล่นที่โอโดริ ปาร์ค หรือจะไปที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะ อีกทั้งยังใกล้กับศูนย์กลางธุรกิจ แหล่งช็อปปิ้ง สะดวกสำหรับนักดื่มเพราะอยู่ในจุดสถานบันเทิงมากมายที่ซึ่งสามารถเดินจากโรงแรมได้ สำหรับห้างสรรพสินค้า และธนาคารนั้นก็สามารถไปได้อย่างสะดวกเพราะใกล้กับโรงแรม ยังมีสถานผ่อนคลายเลาจ์น หรือที่ดื่มเงียบ ๆ ภายในบาร์ของโรงแรม ทางโรงแรมหวังว่าแขกที่เข้าพักจะได้รับความสุขและสะดวกสบายกลับไป




Photo by DigiCabi

Sapporo Grand Hotel

โรงแรม 5 ดาวที่ตั้งอยู่บนทำเลที่เดินทางสะดวกสบาย โรงแรมแบบโมเดิร์น เดินทางไป-มาง่าย จากโรงแรมสามารถไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่สวยงามของซับโปโรได้เช่นหอนาฬิกา ชิกะไก และที่ทำการของรัฐบาล ที่สำคัญห่างจากสถานที่จัดงานเทศกาลหิมะซัปโปโรไม่ไกล เดินเพียง 5นาทีเท่านั้น



Photo by DigiCabi



Richmond Hotel Sapporo Odori

โรงแรมแห่งนี้เป็นที่ตั้งที่สุดแสนสะดวกสบายเพียง 3 นาทีในการเดินจาก Odori และ สถานีรถไฟใต้ดิน Susuki ซึ่งเป็นสถานีแห่งหนึ่งจากซับโปโรซึ่งเราขอภูมิใจนำเสนอห้องพักที่กว้างขวาง พร้อมไปด้วยสสิ่งอำนวยความสะดวกที่สมบูรณ์แบบอีกทั้งการบริการจากใจพนักงานทุกคนของเรา




โรงแรมที่ไม่แพงราคาสบายกระเป๋า

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าใครๆก็เดินทางมาเที่ยวชมเทศกาลหิมะที่ซัปโปโรแห่งนี้ โรงแรมต่างๆจะปรับราคาสูงขึ้นเล็กน้อย แต่เรื่องนั้นไม่ต้องเป็นห่วงครับเพราะ JAPANiCAN เตรียมโรงแรมราคาประหยัดสบายกระเป๋ามาเสนอให้ ซึ่งสถานที่ตั้งของโรงแรมก็ใกล้ๆกับงานเทศกาลหิมะ


Photo by DigiCabi

Dormy Inn Premium Sapporo

ที่โรงแรมแห่งนี้ได้มีการรีโนเวทใหม่ในเดือนสิงหาคมปี 2012 ซึ่งถือเป็นจุดที่สะดวกสบายและอยู่ในเขตช็อปปิ้ง Tanukikoji ซึ่งถือเป็นสถานที่ๆ อบอุ่นไปด้วยการตกแต่งจากไม้ และอาหารซีฟู๊ดขึ้นชื่อของฮอกไกโดที่ถือว่าเป็นลักษณะที่โดดเด่นของเรา และแขกทุกท่านจะได้เพลิดเพลินกับสปาและอ่างอาบน้ำที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับแขกทุกท่าน อีกทั้งยังสามารถเดินไปถึงสวน Odori และ Susukino ได้อย่างง่ายดาย จึงถือว่าที่นี่เป็นจุดที่สะดวกสบายในการช็อปปิ้งและต่อไปยังจุดท่องเที่ยวแม้ว่าวันนั้นจะเกิดฝนที่ตกหนัก หรือหิมะตกทุกท่านก็จะเดินทางอย่างสบาย




Photo by DigiCabi

APA Hotel and Resort Sapporo

ที่ฮอกไกโดนั้นเป็นที่รู้กันว่าเป็นพื้นที่กว้างซึ่งที่โรงแรมแห่งนี้จึงนำความคิดของสภาพแวดล้อมของเมืองมาออกแบบเป็นห้องพักโดยภูมิใจที่จะนำเสนอห้องพักสำหรับแขกของเราแบบสไตล์ทางตอนเหนือของญี่ปุ่น นอกจากนี้ทางโรงแรมยังยังบริการสปาและไม่คิดค่าบริการที่จอดรถ



โรงแรมอื่นๆ

ไม่เพียงแค่โรงแรมข้างต้นเท่านั้น ทาง JAPANiCAN ยังมีโรงแรมอื่นๆอีกมากมายในซัปโปโรมาเสนอให้ สำหรับท่านที่ไม่ชอบอากาศหนาวอาจจะเก็บข้อมูลไว้เที่ยวในช่วงหน้าร้อนของฮอกไกโดได้ ประมาณเดือนมิถุนายน - สิงหาคมของทุกปีครับ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น