ตะลุยเกียวโตอย่างอุ่นใจ ตั้งแต่ฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้เปลี่ยนสี

Photo by JNTO

เกียวโตไม่ใช่เมืองที่แค่ฮิตในช่วงซากุระบานกับใบไม้เปลี่ยนสีเท่านั้นนะ แต่ที่นี่คือเมืองที่มีมนต์เสน่ห์ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ชอบความเป็นธรรมชาติและสถปัตยกรรมอันอลังการณ์ให้มาตลอดปีอีกด้วยหล่ะ

เคยสังเกตไหมว่าทำไมมาญี่ปุ่นแล้วมีแต่อะไรที่ใหญ๋ใหญ่ วัดก็ใหญ๋ใหญ่ พระก็ใหญ๋ใหญ่ ผลไม้ก็ลูกใหญ๋ใหญ่ แต่ทำไมรถยนต์คนเล็กนิดเดียว เห็นทีจะนอกเรื่องไปละ...กลับมาเข้าเรื่องเรา

การได้ไปเที่ยวเกียวโตในช่วงฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ไปถึงฤดูใบไม้ร่วง ที่พักในเกียวโตก็จัดว่าเป็นพื้นที่ยอดฮิตที่จุดหนึ่งของประเทศญี่ปุ่นที่นักท่องเที่ยวมักจะจองกันตลอดทุกช่วงฤดู ยิ่งถ้าเป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิแล้วละก็นับว่าจองยากมากเพราะคนจองเค้าจองล่วงหน้ากันหลายๆ เดือนเลยทีเดียว ที่เกียวโตจะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งต่างชาติและคนในท้องถิ่นเองที่หาที่พักผ่อนจึงจะทำให้นักท่องเที่ยวที่ชะล่าใจไม่ได้จองที่พักไว้ล่วงหน้าไม่มีที่พักกัน แล้วก็นั่นแหล่ะ! กว่าจะรู้ตัวอีกทีก็พบว่าที่พักทุกที่ไม่ว่าจะเป็นเรียวกังหรือโรงแรมก็ถูกจองไปหมดแล้ว

ดังนั้น เพื่อให้เป็นการแน่ใจว่าการท่องเที่ยวในช่วงเวลาที่ฤดูที่แตกต่างกันนั้นเกียวโตที่สวยสุดๆ ในใจคุณนั้นจะเป็นไปอย่างราบรื่น นี่คือสิ่งที่ควรทำ

1. จองทันที อย่างที่ได้กล่าวไปแล้ว ว่าที่พักจะถูกจองเต็ม ดังนั้น จองห้องเลยเสียตั้งแต่ตอนนี้ ถ้าเมื่อวานคุณยังไม่ได้จอง !




2. จองแพ็คเกจ ตั๋วรถไฟและห้องพัก สำหรับทัวร์ชินกันเซ็นนั้นจะมีตั๋วรถไฟและแพ็คเกจห้องพัก ที่คุณสามารถจองห้องพักและตั๋วรถไฟชินกันเซ็นที่มาจากโตเกียวได้ในคราวเดียวกัน (มีให้เลือกทั้งทริปแบบไปกลับหรือตั๋วเดินทางแบบเที่ยวเดียว)

Photo by JNTO

เราได้บอกคุณไปแล้วหรือยังว่าการทำแบบนี้จะทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายลง? แพ็คเกจที่ว่านี้จะช่วยให้คุณประหยัดลงไปถึง 50% ในขณะเดียวกันก็เป็นการลดความกังวล เพราะว่าคุณจะมีตั๋วเดินทางและมีห้องพักอย่างแน่นอน แพ็คเกจนี้มีให้เลือกทั้งแบบ 2 วัน หรือพักผ่อนยาวๆ แบบ 6 วัน



3. พักที่อื่น

โอซาก้า

อาจจะฟังดูแปลกๆ ในการแนะนำให้พักที่อื่นอย่างเช่นโอซาก้า ทั้งที่ต้องการไปเที่ยวเกียวโต ไม่ต้องกังวล เราไม่ได้หลงประเด็นหรอกนะ ! ในความเป็นจริง เกียวโตห่างจากโอซาก้าแต่ประมาณ 30 นาทีหากเดินทางด้วยรถไฟจากสถานีโอซาก้า ดังนั้นคุณก็มีทางเลือก! นอกจากนั้นการที่ได้พักที่โอซาก้า ก็เป็นโอกาสอันดีที่ทำให้คุณได้มีที่ท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นไปอีก ลองเช็คดูจะรู้ได้ว่าที่โอซาก้ามีอาหารที่อร่อยและแหล่งท่องเที่ยวกลางคืน ที่ดีแหล่งหนึ่งเลยทีเดียว แต่ถ้าแค่เกียวโตกับโอซาก้ายังทำให้คุณรู้สึกว่าไม่เต็มที่ ก็ยังมี นาราและโกเบ ที่ยังรอคุณอยู่

Photo by JNTO

เดินทางง่ายๆ ด้วยรถไฟ
จากสถานีโอซาก้า ใช้เวลาเพียง 27 นาทีจากสถานีเกียวโต ด้วยรถไฟ Limited Express Thunderbird train ค่ารถไฟอยู่ที่ 1,680เยน สามารถจองที่นั่งได้หรือใช้เวลาประมาณ 29นาที ด้วยรถไฟสาย Tokaido Line Limited Express train ไม่สามารถจองที่นั่งได้





นารา

อยากได้ไอเดียเพิ่มเติมไหม? งั้นจัดไป!

เป็น ข้อมูลที่หาไม่ได้ในหนังสือแนะนำการท่องเที่ยวที่อื่น คุณทราบหรือไม่ว่าเกียวโตไม่ได้เป็นเมืองหลวงเก่าของญี่ปุ่นแค่เพียงแค่แห่งเดียวแต่ยังมีเมืองอีกเมืองที่ในสมัยก่อนนั้นเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยกวาง ใช่แล้ว นั่นคือเมืองนารานั่นเอง  นั่งรถไฟไปจากเกียวโตใช้เวลาประมาณ 44 นาทีเท่านั้น ค่ารถอยู่ที่ 690 เยน ด้วยรถไฟ rapid service บนรถไฟสายนารา จาก JRเกียวโต ถึง สถานี JR นารา

Photo by JNTO

นาราเป็นเมืองที่มีทั้งโรงแรมแบบสมัยใหม่และโรงแรมแบบญี่ปุ่น สถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ไปไม่ได้คือวัดโทจิ ที่มีหลวงพ่อโตประดิษฐานอยู่ เมืองที่สงบและคนในท้องถิ่นก็เป็นคนที่เรียบร้อย ใจดี ทำให้เมืองนาราเป็นเมืองที่มีประชากรครึ่งนึงคือกวาง! กวางอาศัยอยู่รอบๆ วัดโทไดจิและอยู่ตามภูเขาและป่าไม้รอบๆ เมืองนั่นเอง เพียงแค่หยอดเหรียญร้อยเยนไปสองเหรียญก็จะได้อาหารกวางมาแล้วทันใดนั้น คุณจะได้เพื่อนใหม่เป็นกวางแถวๆ นั้นทันที แต่อย่าแบ่งออกมาเป็นคำใหญ่เกินไป เกินกว่าที่กวางจะเคี้ยวได้ในคำเดียว ทำไมนะเหรอ? เพราะว่าพวกมันจะเข้ามาแย่งกันนะสิ !




โกเบ (Kobe)

อย่างที่ทุกคนรู้กันว่าเมืองนี้มีชื่อเรื่องเนื้อวัว แต่คนที่ไม่ชอบทานเนื้อก็มาเที่ยวได้นะ เมืองนี่เป็นเมืองที่คนค่อนข้างมีอัธยาศัยที่น่ารัก และมีอะไรที่ดีอีกเยอะให้ลองมาเที่ยวกันดู  ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าต่างๆ หรือย่านไชน่าทาวน์ ท่าเรือ ที่นั่นนับว่ามีประวัติศาสตร์อย่างมากมายให้ชาวต่างงชาติได้เรียนรู้ เรียกได้ว่าเยอะ ไหนจะมีโรงงานเหล้า Hakutsuru หรือการไปลองเรือพายบนภูเขาชมวิวในจุดที่ดีที่สุดของเมือง และถ้าหากมีเวลาและคุณสามารถทานเนื้อได้ เมื่อมาถึงที่นี่แล้ว ทำไมไม่ลองชิมเนื้อโกเบดูซึ่งถ้านี้แล้วอาจจะขึ้นอยู่กับเวลา ค่าใช้จ่ายที่มีด้วยนะคะ?

Photo by JNTO

เกียวโตใช้เวลาประมาณ 50นาที เป็นเงิน 1,050เยน จากโกเบ Kobe's Sannomiya ด้วยรถไฟสาย JR Kobe Line rapid service train




โอซึ (Otsu)

เมืองนี้ตั้งอยู่ใกล้ชายฝั่ง ซึ่งนับเป็นชายฝั่งของทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นชื่อว่า "Biwa" ซึ่งสามารถเดินทางไปได้โดยใช้เวลา เพียง 10 นาทีด้วยราคา 190 เยน จากเกียวโตโดยรถไฟสาย Biwako Line rapid service train เป็นเวลา 30 นาทีถึงโอซาก้า และ 50 นาทีถึงนาราสำหรับวิวที่จัดได้ว่ามันเป็นจุดที่งามสุดของทะเลสาบนั้นได้ไม่ได้เดินทางยากลำบากอะไรนะ เรียกว่าเป็นสถานีที่สะดวกเลยแหล่ะ

สำหรับที่นั่นขอแนะนำให้พักที่ Biwako Hotel




4 เลือกแบบเดินทางหนึ่งวันจากโตเกียว

ถ้าคุณพักในกรุงโตเกียวและมีวันพิเศษที่คิดว่าอยากจะไปเที่ยวเกียวโตด้วยรถไฟชินกันเซ็นสักหน่อย ซึ่งไม่ใช่ว่าจะมีแค่เป็นเที่ยวเดียวนะ สองเที่ยวแบบ round-trip ไปกลับเราก็มี ซึ่งเรามีคู่มือจุดท่องเที่ยวสำคัญของเกียวโตมาให้ทุกๆคนได้อ่านเพิ่มเติมด้วยถามว่ามันมีประโยชน์ยังไงเหรอ ก็คือว่ามันจะเป็นไกด์บอกจุดท่องเที่ยวได้ทำให้ทุกคนสะดวกสบายเหมือนมีไกด์อยู่ข้างๆ ไง!







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น