เที่ยวชั้น 5ฟูจิซัง ออนเซ็น และช๊อปต่อที่โกเทมบะ เอ้าท์เลทต์ 1 วัน (Gotemba Outlet Tour)

Photo by Staff


สำหรับวันนี้เราจะพาไปพบกับอีกหนึ่งประสบการณ์ซึ่งเรียกได้ว่าทั้งได้ไปสัมผัสธรรมชาติ ออนเซ็น และช๊อปปิ้งกันแต่ชื่อทัวร์นี้ก็คงบ่งบอกนะคะว่าเมนเค้าคือการช๊อปเพราะเราจะไปกับทัวร์ Gotemba Outlet Tour กันตามมาดูกันเลยดีกว่าว่าเป็นไงกันบ้าง



Photo by Staff


ก่อนอื่นเราก็ไปเช็คอินกันเลยที่ Hamamatsucho Bus Terminal ซึ่งที่นี่ไม่ได้ไปยากอะไร เพียงแต่นั่งรถไฟสายสีเขียว Yamanote Line แล้วลงที่สถานี  Hamamatsucho แล้วเดินออกทางที่จะไปสายรถไฟโมโนเรรุ ที่เค้าเอาไว้ใช้ไปสนามบินฮาเนดะ แต่เราไม่ไปทางนั้น เราจะลงไปใต้ดินซึ่งจะเป็นที่จอดรถโค้ช เมื่อเช็คอินกันเรียบร้อยละเราก็รอขึ้นรถบัสกันไปเลย


Fuji Visitor Center

Photo by Staff                                      Photo by Staff


เมื่อขึ้นรถไปเราจะได้รับแจกเครื่องฟังไกด์นำทางเค้าเรียกกันว่า GPS จะมีลักษณะคล้ายๆ วิทยุเล็กๆ ซึ่งมีภาษาไทยด้วย และเมื่อถึงจุดไหน เครื่องจะเล่าประวัติหรือรายละเอียดของที่นั่น ฟังไปก็เพลินๆ ดีเหมือนกัน

 Photo by Staff

Photo by Staff

จุดแรกที่เราพักกันนั้นก็จะเป็นที่จุดชมวิว Fuji Visitor Center ซึ่งในนั้นก็จะมีข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับภูเขาไฟฟูจิมีทีวิจอยักษ์ให้ดูด้วย ในนั้นก็จะเล่าถึงประวัติบ้าง การปีนภูเขาไฟฟูจิบ้าง แต่พี่ไทยอย่างเราคงชอบแนวถ่ายรูปมากกว่าก็ว่ากันไป

และแล้วเราก็เดินทางไปยังภูเขาไฟฟูจิด้วยรถโค้ช ขณะที่อยู่บนรถแล้วทันใดนั้น ไกด์ของเราก็ได้ลุกขึ้นจากที่นั่งแล้วคว้าไมโครโฟนมาบอกพวกเราว่า "ตั้งใจฟังเสียงพวกนี้ดูสิ" พวกเราก็เลยตั้งใจฟัง แล้วก็ได้ยินเสียงเหมือนเสียงดนตรีคลอเบาๆ เสียงเหล่านั้นมีที่มาจากด้านล่างของรถ แล้วไกด์ของเราก็ได้เฉลยความสงสัยนี้ว่า "เสียงดนตรีที่เรากำลังได้ยินอยู่นี้เป็นเพลงญี่ปุ่นที่พูดถึงภูเขาไฟฟูจิ ทำนองของเพลงเกิดจากการที่รถวิ่งผ่านลูกระนาดบนถนน แล้วเสียงจะเกิดขึ้น ก็ต่อเมื่อรถวิ่งผ่านที่ความเร็วมากกว่า  50 กิโลเมตรต่อชั่วโมงนั่นเอง" เรานั่นหมายถึงลูกทัวร์ทั้งทริปบนรถรู้สึกว่าประทับใจกับเรื่องที่ได้ฟังและเพลงนี้มาก

จากนั้นแล้วเราก็ไปต่อกันที่ภูเขาไฟฟูจิชั้น 5 ครั้งนี้ขอเรียกว่าฟูจิซังแล้วกันนะง่ายดีแล้วเอาไว้สำหรับเพื่อนๆ ที่มาเที่ยวญี่ปุ่นจะได้ใช้อย่างคุ้นเคยเวลาถามทางหรืออะไรอื่นๆ  เพราะคำว่าซัง แปลว่าภูเขาเป็นเสียงมาจากภาษาจีน วิธีใช้คำว่า "ซัง" ต่างกับคำว่า "ยะมะ" ที่แปลว่าภูเขาเหมือนกันคือ ซังเอาไว้ต่อท้ายชื่อภูเขาไฟเช่นเวลาเราจะเรียกภูเขาไฟฟูจิให้ใช้ชื่อภูเขาก่อน เช่น ฟูจิ + ซัง คือฟูจิซัง แปลว่าภูเขาไฟฟูจิ

เย้! ถึงฟูจิซังที่ชั้น 5 สะทีละเรา อากาศดีจัง


 Photo by Staff                                     Photo by Staff

 Photo by Staff

Photo by Staff                                    Photo by Staff


จะว่าไปการไปขึ้นฟูจิซังน่าจะสำคัญที่สุดนะสำหรับงาน นี้ไม่น่าใช่การช๊อปถือว่าสำคัญทั้งสองอย่างละกัน ฮั่นแหน่ะ จัดไอศครีมสักหน่อยดีไหมไม่เอาดีกว่าเดี๋ยวทานอาหารกลางวันไม่ไหว อืม!! บนเขาก็มีซ๊อฟครีม

วันนี้อากาศดีมากเลยมีฟ้าครึ้มเล็กน้อยเพราะวันไหนที่อากาศไม่ดีนะ มองจากไกลๆ เราจะมองไม่เห็นฟูจิซังกันง่ายๆ หรอกนะ เพราะฟูจิซังเป็นภูเขาไฟขี้อาย ถ้าสภาวะอากาศไม่ดีแล้วละก็ยังไงก็มองไม่เห็น เราเลยตัดสินใจไปเดินเล่นที่ศาลเจ้า

เดินผ่านโทริไปก็จะเจอที่ล้างมือ ล้างหน้าก่อนเข้าศาลเจ้า เหมือนกับศาลเจ้าทั่วๆ ไปนะ แต่ว่าหัวมังกรที่นี่สวยดีเหมือนกันเลยถ่ายรูปกลับมา ก็มีป้ายเขียนขอพรด้วย ในศาลเจ้านี้ก็เป็นบรรยากาศแบบว่าเงียบดี อากาศก็ดี เหมาะแก่การถ่ายรูปมากๆ

เมื่อปลีกตัวออกมาจากกลุ่มเลยไม่มีไกด์ให้ถามว่าเจ้าหุ่นเด็กสองคนนี่มองไปที่อะไร มันคงไม่ใช่เราคนเดียวแน่ๆ ที่สงสัย

สงสัยน้องเค้าคงมองไปที่ตรงนั้นมั้งซึ่งเราก็เพิ่งมาจากตรงนั้น หรือเค้ามีไว้บอกทางกลับ

เอาละเที่ยวเพลินคนเดียวนานไปละกลับไปขึ้นรถแล้วฟังเพลงเดิมตอนขาลงจากฟูจิซัง เพื่อจะไปจัดอาหารกลางวันกันแถวๆ  ทะเลสาบ Kawaguchiko

 Photo by Staff

Photo by Staff

อาหารกลางวันมื้อนี้ก็จะเป็นบาบิคิวหมู และไก่ บนกระทะจากลาวาของภูเขาไฟฟูจิ ไม่ต้องกลัวอ้วนเลยเพราะไม่ต้องใช้น้ำมันอะไรมากมายในการย่าง และสำหรับคนไม่ทานหมูก็สามารถเลือกเฉพาะไก่ได้ บอกได้คำเดียวว่าอิ่ม เมื่ออิ่มแล้วไปไหนดีในเมื่อมาอยู่ข้างๆ ทะเลสาบกันแล้วก็ขอไปชมแล้วถ่ายภาพกันสักหน่อยนะ

 Photo by Staff

จากนั้นก็ถึงเวลาละที่ต้องกระโดดขึ้นรถโค้ชเพื่อเดินทางไปกันต่อ หนังท้องตึงหนังตาเริ่มหย่อน




Onsen

Photo by Staff

ถึงเวลาออนเซ็นกันละ

เข้ามาถึงที่ออนเซ็นก็ถ่ายรูปข้างในไม่ได้นะเพราะเค้าก็ออ นเซ็นกันอยู่ถ้าถ่ายต้องเอาไปลงหนังสืออื่นละ เอามาลงบล๊อกไม่ได้แน่ๆ เลยขอร้องให้เค้าส่งภาพมาให้แล้วหยอดบอกเจ้าหน้าที่ออนเซ็นที่จะช่วยส่งรูป สวยๆ เพื่อมาลงบล๊อกเนี่ย พนักงานต่างดีอกดีใจ ใจอยากถ่ายมาให้เห็นถึงความงามของวิวทิวทัศน์ของ "โรเท็นบุโระ" (บ่อ อาบน้ำกลางแจ้ง) ว่ามันสวยแค่ไหนในวันที่อากาศดีๆ หลังจากที่ฉันได้รู้สึกว่าลืมอะไรไป ฉันก็คิดได้ว่าฉันจะต้องกลับมาเก็บรูปภาพของวิวทิวทัศน์ที่นี่อีกแน่นอนเลย เป็นบ่อออนเซ็นที่สวยงาม มันมีหลายบ่อมาก มีเยอะ!ซึ่งแต่ละบ่อก็มีอุณหภูมิที่แตกต่างกันไป แล้วบ่ออาบน้ำกลางแจ้งที่นี่มีสองบ่อ บ่อหนึ่งทำจากหิน และอีกบ่อหนึ่งทำจากไม้ซีดาร์ (รูปภาพแสดงอยู่ด้านบน) บ่ออาบน้ำกลางแจ้งสองบ่อนี้อยู่ในสวนที่สวยดีนะ

ซึ่งในขณะที่นักท่องเที่ยวกำลังแช่ตัวในบ่อน้ำพุร้อนอย่างผ่อนคลาย ก็จะได้มองเห็นสวนสวยที่มีภูเขาไฟฟูจิเป็นฉากหลัง ช่างเป็นอะไรที่ประทับใจจริงเลยพนักงานก็น่ารักถึงไม่ได้ค้างที่นี่ก็เถอะนะ

 Photo by Staff                                          Photo by Staff

แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านั้นนะ ใครที่ไม่ได้ลงออนเซ็นก็นั่งเล่นในห้องซาวน์น่าได้เก้าอี้นวดก็มีนะจ๊ะ ก็แอบเห็นมีสมาชิกในทริปที่ไม่ลงออนเซ็นหลับบ้างไรบ้าง คงเหนื่อยกับฟูจิซังมาสินะ แต่เรามีเวลาไม่มาก ทริปนี้มีแต่กิจกรรมที่ไม่อยากพลาด

เอาหล่ะ!! ก่อนลงก็ขอทำใจนิดนึงอ่ะนะ เค้าคนไทยนะมีอายบ้างไรไป แต่มองไปเจอฟูจิซังก็ถือว่าโชคดีม๊าก มาก เลย ตอนนี้สภาพอากาศยังมองเห็นได้อยู่ดีนะแต่แอบมีเมฆคล้ายๆ จะแอบมีฝนหรือเปล่าไม่รู้

 Photo by Staff

ขึ้นมาก็รู้สึกอยากดื่มน้ำมาก เลยจัดเจ้าสองขวดนี้ไปทานบนรถก็อร่อยดีเหมือนกันเป็นน้ำจากฟูจิซัง เห็นเค้าว่างั้นนะ

ถึงละเมนของงานนี้ Gotemba Outlet วันนี้จะไม่ช๊อปเพราะพาเพื่อนมาดู เรามีเวลาประมาณ 2 ชั่วโมงสำหรับที่จะถ่ายรูปเล่นแล้วก็ช๊อป แต่แย่หน่อยตอนนี้ฝนตกแล้วเราเลยไม่ได้รูปเอ้าเลตและมีฟูจิซังด้านหลังมาฝาก ไว้วันหลังมาใหม่จะถ่ายให้ได้

  Photo by Staff

 Photo by Staff                                          Photo by Staff

ทีนี้ไกด์เราเลยแจกบัตรลดราคาต่างๆ ของร้านค้า คือได้ลดสองทอด ภาพจะออกมามืดๆ สักหน่อยร้านค้ามากมายมันช่างดึงดูดให้เราเข้าไปไม่ว่าจะเป็นแบรนด์เนม เครื่องใช้ไฟฟ้า หรือเสื้อผ้าลดราคา เฮ่อ!วันนี้มาถ่ายภาพเราต้องเก็บภาพให้ได้มากที่สุด ท่องไว้

หลังจากเดินด้วยความอยากที่ช่างทรมานแล้วนั้นเราก็เห็นผู้ร่วมทริปกลับมาแบบหน้าชื่นตาบานด้วยความอิ่ม เอิบที่เสียสตางค์ไปก็ขึ้นรถกลับไปลงที่ชินจุกุ เป็นอันจบทริปนี้ เจอกันทริปหน้านะ บ๊าย บาย





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น