4 สิ่งที่น่าจัดไว้ในแพลนฮอกไกโดแถบนิเซโคะ (Niseko)

ถ้าเราจะไปฮอกไกโดแล้วจะเที่ยวซีก ซัปโปโร โอตารุ นิเซโคะ คิโรโระ แล้วละก็อยากให้เก็บ 4 สิ่งนี้ไว้ในแพลนก็จะดีไม่น้อยเลยค่ะ แต่เนื่องจากที่โอตารุเคยเขียนๆ ไว้บ้างแล้ววันนี้เราจะเขยิบเข้าไปให้ไกลไปจากซัปโปโรอีกหน่อยไปที่ คิโรโระ นิเซโคะ และรุสุซึ กันค่ะ!!!

1. ถ่ายรูปกับคู่แฝดฟูจิ
ถ้าเพื่อนๆเห็นรูปนี้อาจจะคิดว่าเป็นฟูจิซังอ่ะสิ แต่ไม่ใช่ค่ะที่ฮอกไกโดก็มีคู่แฝดฟูจินะ หน้าตาเค้าคล้ายกันแต่ขนาดไม่ใหญ่เท่า

 

ภูเขานี้มีชื่อว่า โยเท (Mount Yotei :羊蹄山) เค้าตั้งอยู่ในเมืองนิเซโกะ เค้าเรียกกันว่า "คู่แฝดฟูจิ" บ้าง "ฟูจิแห่งฮอกไกโด" บ้าง ถ้าพูดถึงนิเซโกะหลายคนคงรู้จักว่าที่นี่มีใบไม้เปลี่ยนสีสวยและมีธรรมชาติอันเลอค่า แนะนำให้พักที่ รุสุซึ รีสอร์ท หรือ นิเซโกะ

2. สนุกกับกิจกรรมฤดูหนาว เล่นหิมะ สุนัขลากเลื่อน และสวนสนุกที่ รุสุซึ รีสอร์ท (Rusutsu Resort)





สำหรับ รุสุซึ รีสอร์ท (Rusutsu Resort)  เป็นพื้นที่ขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ใกล้กับทะเลสาบโทยะ ถ้าจะพูดแล้วอาจจะมองเห็นภาพยาก เราจึงขอแคปแผนที่จาก google มาให้เพื่อนๆ ดูเลยค่ะ ว่าที่นี่สามารถเดินทางจากนิเซโคะได้ด้วยรถยนต์ประมาณ 31 นาที ซึ่งเพื่อนๆ ที่ไม่ได้เช่ารถก็สามารถมาเที่ยวที่นี่ได้ด้วยรถบริการรับส่งของโรงแรมจากใกล้ๆ สถานีซัปโปโรค่ะ ใครไม่สะดวกโดยสารรถของโรงแรมก็มีบัสที่วิ่งมาจากซัปโปโรบัสเทอร์มินัล ราคา 2,100 เยนเป็นบัสของโรงแรมเช่นกัน ลองเช็ครายละเอียดแต่ละโรงแรมดูนะคะ แค่เดินทาง 2 ชั่วโมง มาที่นี่มีที่ๆ มีทั้งธรรมชาติที่สวย ออนเซ็น แล้วก็วิวงามๆ ชมภูเขาโยเทได้อย่างเลิศเลยค่ะ แนะนำให้มาเที่ยวกันกันเยอะๆ นะคะ

3. แช่ออนเซ็นที่นิเซโคะ (Niseko) น้ำแร่คุณภาพดี ที่จะทำให้ผิวพรรณของเพื่อนๆ วิ้งๆ หลังจากแช่ แถมที่นี่ยังเป็นพื้นที่ที่ใช้เล่นสกีในฤดูหนาวอีกด้วย ช่วงใบไม้แดงก็สวย ฤดูไหนๆ ก็สวย 




การเดินทาง: หากเดินทางจากซัปโปโร ให้โดยสารรถไฟ JR Rapid Airport และลงที่สถานี  Otaru แล้วเปลี่ยนสายรถไฟเป็น JR สาย Hakodate จากนั้นลงที่สถานี JR Kutchan ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 50 นาที หรือโดยสารบัสจากซัปโปโรก็ได้

4.  ตามรอยหนังโรแมนติกกันที่คิโรโระ (Kiroro) เดินทางไม่ไกลจากซัปโปโร หรือโอตารุนัก เพื่อนๆ ก็สามารถจะตามรอยหนังดังได้ที่นี่ คิโรโระ เพราะที่นี่สวยถึงจะไม่มีหนังดัง ที่นี่ก็สวย แล้วก็มีนักท่องเที่ยวมาช่วงฤดูหนาวเยอะมากๆ อยู่แล้ว นี่ยิ่งมีหนังเข้ามาทำให้ปีนี้นักท่องเที่ยวแห่กันมาเยอะมากๆ ค่ะ




การเดินทาง :  จากสนามบิน Shin-Chitose ใช้เวลาประมาณ 75 นาที ด้วยรถไฟสาย JR ที่มุ่งไปสาถานี Otaru จากนั้นนั่งแท็กซี่ไปถึงโรงแรมเป็นเวลาประมาณ 45 นาที


สำหรับที่นิเซโคะ ช่วงคริสมาสต์อีฟเค้าจะมีพลุด้วยนะคะ

ที่พักบางที่สำหรับช่วงฤดูสกีนั้นจะมีรถรับส่งจากสนามบินในราคา 3,000 เยน และรถจากซัปโปโร
ช่วงเวลาเวลา : ตั้งแต่วันนี้ - 9 เมษายน 2017
สถานีที่โดยสารบัส :札幌 加森ビル3 คลิ๊กดู Google MAP ได้ที่นี่
เวลาออกเดินทาง :8.00 น. / ถึงรีสอร์ทในเวลา 10.00 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น