เที่ยวญี่ปุ่นภาคกลาง (จูบุ - Chubu) กับ Shoryudo Project

Shirakawago (Autumn)

มาเที่ยวญี่ปุ่นทางตอนเหนือของภาคกลางกันเถอะ บนเกาะฮอนชู (Honshu) ที่กว้างใหญ่แห่งนี้ยังมีบริเวณหนึ่งที่ชื่อว่าแถบจูบุ (Chubu) ซึ่งเป็นใจกลางของประเทศญี่ปุ่น ถ้าดูจากแผนที่ด้านล่างแล้วอาจจะร้อง อ๋อ..กันเลย เพราะว่าบริเวณอยู่ใจกลางของเกาะจริงๆ บริเวณจูบุนั้นมีแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่เคยมาเที่ยวญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกและผู้ที่เคยมาเที่ยวแล้วหลายครั้ง ซึ่งบางท่านอาจจะเที่ยวโดยที่ไม่รู้ตัวว่าได้เหยียบเข้ามายังแถบจูบุ (Chubu) แล้ว


แถบจูบุ (Chubu) เป็นพื้นที่กว้างซึ่งประกอบไปด้วยจังหวัด 9จังหวัด คือ Niigata, Toyama, Ishigawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Gifu, Shizuoka และ Aichi ซึ่งนั่นก็หมายความว่า ภูเขาไฟฟูจิที่ทุกท่านรู้จักนี่นอยู่ในแถบจูบุด้วยเช่นกัน

หลายท่านที่มาเที่ยวญี่ปุ่นทีไรก็ภูเขาไฟฟูจิทุกที อาจมีอารมณ์เบื่อ JAPANiCAN.com จึงขอแนะนำสถานที่อื่นๆ ในแถบจูบุ (Chubu) ที่สามารถเที่ยวเองได้ง่ายๆ ให้เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ซึ่งโครงการเดินทางท่องเที่ยวด้วยตนเองนี้ ได้รับความร่วมมือจากจังหวัดต่างๆ ในแถบจูบุ (Chubu) ทั้ง 9จังหวัดร่วมกันสร้างเป็นโปรเจ็คเพื่อพัฒนาการท่องเที่ยว ที่เรียกว่า Shoryudo Project ขึ้น โดยเน้นการท่องเที่ยวทางตอนเหนือของแถบจูบุ (Chubu)

Shoryudo Project (โชริวโด โปรเจ็ค) โดย Visit Chubu Central JAPAN เดินทางง่ายๆ ด้วยตัวท่านเอง ด้วยบัตรโดยสารรถบัส SHORYUDO expressway ซึ่งสามารถจองล่วงหน้าได้ที่เว็บไซด์ JAPANiCAN.com ในราคาส่วนลดพิเศษถึง 43% โดยเริ่มเดินทางจากสนามบินนานาชาติจูบุเซ็นแทร (Chubu Centrair Intenational Airport Nagoya) ไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เช่น นาโกย่า (Nagoya), ทาคายาม่า (Takayama), หมู่บ้านชิราคาว่า (Shirakawa-go), โกคายาม่า (Gokayama), คานาซาว่า (Kanazawa) และสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ อีกมากมาย


ประเภทตั๋วโดยสาร SHORYUDO highway bus tickets ราคาประหยัดถึง 43%

Takayama
   SHORYUDO Highway Bus Tickets (ตั๋วมีอายุ 3 วัน)


   SHORYUDO Highway Bus Tickets (ตั๋วมีอายุ 5 วัน)



สถานที่ท่องเที่ยว

ปราสาทนาโกย่า (Nagoya Castle)

Nagoya Castle

ตั้งอยู่ในตัวเมืองนาโกย่า จังหวัดไอจิ (Aichi) จุดเด่นของปราสาทแห่งนี้คือ มีการแกะสลักรูปปั้นบนหลังคาปราสาทเป็นรูปปลาที่มีหัวเป็นเสือซึ่งมีชื่อว่า คินชะจิ (Kinshachi) เป็นปลาทองคำ มีการปรับปรุงซ่อมแซมเมื่อปี 2013 และเปิดให้บริการอีกครั้ง


หมู่บ้านชิราคาว่า (Shirakawa-go)

Shirakawago (Spring) Shirakawago (Winter)

เป็นหมู่บ้านที่ได้รับการลงทะเบียนให้เป็นมรดกโลก เอกลักษณ์ของหมู่บ้านแห่งนี้คือ บ้านที่ถูกเรียกว่า "กัสโช่ (Gassho)" บ้านทุกหลังภายในหมู่บ้านนี้ถูกสร้างขึ้นมาด้วยแรงของชาวบ้านล้วนๆ โดยไม่ใช้เครื่องจักร ซึ่งการสร้างบริเวณหลังคาของบ้านแต่ละหลังนั้น มีเอกลักษณ์ด้วยการไม่ใช้ตะปูในการสร้าง บรรยาการของหมู่บ้านนี้จะแตกต่างไปตามฤดูกาลต่างๆ ด้วยความที่มีชื่อเสียงจนเป็นที่นิยมไปทั่วโลก บ้านกัสโช่ (Gassho) นั้นจึงเปิดบางหลังให้สำหรับนักท่องเที่ยวเข้าพักและลองเปิดประสบการณ์ใหม่



ที่พักแนะนำ

Hida Gashoen (飛騨合掌苑)

ที่พักแบบบ้านกัสโช่ (Gassho) ในหมู่บ้านฮิดะ ทาคายาม่า (Takayama)

สิ่งอำนวยความสะดวกบริเวณนั้น (ไม่รวมจุดท่องเที่ยว) ร้านอาหาร

ด้านนอก แผนกต้อนรับ/ล๊อบบี้



ประเภทตั๋วโดยสาร SHORYUDO highway bus tickets ราคาประหยัดถึง 43%

Takayama
   SHORYUDO Highway Bus Tickets (ตั๋วมีอายุ 3 วัน)


   SHORYUDO Highway Bus Tickets (ตั๋วมีอายุ 5 วัน)



รวมลิงค์ที่เกี่ยวข้องกับ Shoryudo Project
: โปสเตอร์ภาษาอังกฤษ
: ข้อมูลท่องเที่ยว A4 ภาษาอังกฤษ
: ข้อมูลท่องเที่ยว Guide Book ของ Shoryudo ภาษาอังกฤษ



6 ความคิดเห็น:

  1. คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ21 พฤษภาคม 2558 เวลา 22:26

      ขอบคุณมากครับที่ให้กำลังใจ .. ฝากเจแปนนิคังด้วยนะครับ

      ลบ
  2. ถ้าเดินทางจากโตเกียวไปเที่ยว Shiragawa Takayama ควรเดินทางอย่างไร จะพักแถบนั้นซัก 2-3 คืน คะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สวัสดีครับ

      สามารถดูการเดินทางโดยรถไฟได้จากลิงค์ด้านล่างนี้นะครับ
      http://bit.ly/1SCcWFQ

      หลังจากถึงสถานี Takayama แล้วเที่ยวและพักสัก 1-2คืน สามารถเดินทางไปต่อที่ Shirakawago ได้โดยใช้ตั๋วรถ Shoryudo ครับ ตารางรถนั้นผมหาในเว็บไม่เจอ ขอโทษด้วยนะครับ ตารางเวลารถอาจต้องขอจากสถานีของบริษัท Meitetsu ครับ

      ขอบคุณมากครับ

      ลบ
  3. กำลังวางแผนไปภูมิภาคนี้ช่วงเดือนมิถุนายนปีหน้านะครับ ไม่ทราบว่าสภาพอากาศที่ผ่านๆมาของช่วงมิถุนายนเป็นอย่างไรบ้างครับ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ24 ธันวาคม 2558 เวลา 09:57

    เดือนมิถุนายนฝนตกเยอะครับเพราะว่าเป็นช่วงเปลี่ยนฤดูระหว่างฤดูใบไม้ผลิจะเข้าสู่ฤดูร้อนครับ

    ตอบลบ