Free Wi-Fi แบบไร้สายในเมืองทาคายาม่า


ใช้ Free Wi-Fi แบบไร้สายแล้วเที่ยวเมืองทาคายาม่า (Takayama) ให้สนุกยิ่งขึ้น !!

ในปัจจุบันนั้นประเทศญี่ปุ่นมีการพัฒนาจุดพื้นที่ที่สามารถใช้ Wi-Fi ได้เป็นจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างมาก แต่ถ้าลองเปรียบเทียบกับต่างประเทศก็จะเห็นความจริงที่ว่าจุดเหล่านั้นยังมีจำนวนน้อยอยู่ เผลอๆถ้าเปรียบเทียบกับประเทศไทยแล้วจุดให้บริการ Wi-Fi ในประเทศไทยอาจจะมีมากกว่าด้วย

ในเพื้นที่ต่างๆของเมืองทาคายาม่า (Takayama) เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพื่อที่จะให้นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศสามารถเพลิดเพลินกับการท่องเที่ยวได้อย่างเต็มที่กับเมืองฮิดะ (Hida) ได้อย่างสะดวกสบาย ทางเมืองทาคายาม่า (Takayama) จึงได้ทำการเปิดให้บริการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตโดยไม่เสียค่าบริการใดๆทั้งสิ้น

สัญลักษณ์ที่เป็นจุดสังเกตุก็คือ เครื่องหมายนี้ที่มีคำว่า Free Wi-Fi Takayama อยู่ข้างใน ถ้าเพื่อนๆพบเครื่องหมายนี้แสดงว่าสามารถทำการเชื่อมต่อกับ Wi-fi ได้

สัญลักษณ์ที่มีรูปร่างเหมือนคลื่นในรูปนี้นั้น ดูผ่านๆอาจจะเหมือนกับรูปร่างของคลื่นโทรศัพท์ แต่จริงๆแล้วมันคือ  ลวดลายของ "เซไกฮะ (Seigaiha)" ที่อยู่บนทางเข้าของจวนผู้ว่าเมืองทาคายาม่าหรือที่เรียกว่า "ทาคายาม่าจินยะ (Takayama Jinya)" ซึ่งภายในยังหลงเหลือสถานที่ราชการ บ้านพักข้าราชการและคลังเก็บของต่างๆในสมัยเอโดะ

เซไกฮะ (Seigaiha) คือสัญลักษณ์ที่อนุญาตให้ใช้ได้เฉพาะสำหรับครอบครัวของโชกุนโทคุกาว่าในยุคสมัยเอโดะ ซึ่งแสดงถึงความมีอำนาจบารมี ลวดลายเฉพาะของทาคายาม่า (Takayama) ที่เป็นพื้นที่ใต้อำนาจของรัฐบาลโทคุกาว่านั้น ได้ฟื้นคืนกลับขึ้นมาอีกครั้งในฐานะของสัญลักษณ์ Free Wi-Fi ของที่แห่งนี้

และยิ่งไปกว่านั้น ลักษณะพิเศษสำคัญอีกหนึ่งอย่างของบริการนี้ก็คือ เมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน จะมีการส่งข้อมูลข่าวสารเช่นข้อมูลภัยพิบัติ เป็นเมลภาษาอังกฤษไปให้กับเพื่อนๆด้วยและก็จะมีการส่งข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับงานแสดงอีเว้นท์ต่างๆไปให้ทุกท่านในเวลาที่เหมาะสมด้วยเช่นกัน

พื้นที่ให้บริการ
ทางเมืองทาคายาม่า (Takayama) ได้จัดตั้งจุดฐานภายในเมืองทาคายาม่า (Takayama) ไว้ 12แห่งซึ่งจะสามารถเชื่อมต่อสัญญาณได้ภายในตัวเมืองทาคายาม่า (Takayama)

ตัวอย่างของพื้นที่ที่สามารถใช้สัญญาณได้ เช่น "ฟุรุยมาจินามิ (Furui Machinami)" , "ฮิกาชิยาม่าจิอินกุน (Higashiyama Jiingun)" , "ชิโรยาม่าโคเอ็ง (Shiroyama Koen)" , "สถานีทาคายาม่า (JR Takayama)" , "ชิโมะนิโนะมาจิ (Shimo Ninomachi)" , "ทาคายาม่าจินยะมาเอะ (Takayamajiya Mae)" และ "มิยากาว่าอาซะอิจิ (Miyakawa Asaichi)" , "กัชโชสึคุริโนะชูราคุ ฮิดะโนะซาโต (Gassho Tsukuri no Shuraku Hidanosato)" ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงเป็นหลัก


วิธีการใช้บริการ
1. ใช้สมาร์ทโฟน แท็บเล็ตหรือโน๊ตบุ๊คของเพื่อนๆเลือก SSID ให้เป็น "Free_Wi-Fi_takayama"   
2. เมื่อทำการตอบแบบสอบถามหลังเชื่อมต่อออนไลน์แล้วจะได้รับ ID และรหัสผ่านท่างอีเมล
3. เมื่อทำการใส่ ID และรหัสผ่านเรียบร้อยแล้วจะสามารถเชื่อมต่อกับอินเตอร์เนตได้ (สามารถใช้บริการโดยไม่เสียค่าใช้บริการได้นานสูงสุด 7วัน)

จากนี้ไปเพื่อนๆจะอุ่นใจกับการท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆที่ไม่รู้จัก เพราะสามารถรวบรวมข้อมูลต่างๆในอินเตอร์เน็ตได้แบบเรียลไทม์ Free Wi-Fi จะช่วยให้การท่องเที่ยวของเพื่อนๆสนุกและสะดวกสบายขึ้นมากจริงๆ

ติดต่อสอบถาม
สำนักงานเขตเมืองทาคายาม่า (Takayama)
Tel. 0577-35-3346






ทัวร์เที่ยวทาคายาม่า (Takayama)






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น