เที่ยวอาริม่าออนเซ็น อิ่มอร่อยกับเนื้อวัวโกเบ


เมืองโกเบ (Kobe) เรียกได้ว่าเป็นตัวแทนของ "ม้า" และ "วัว" นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ดีมากมาย สาเหตุที่เรียกว่าเป็นตัวแทนของ "ม้า" คือ การมีอาริม่าออนเซ็นซึ่งเป็นออนเซ็นที่เขียนด้วยตัวอักษรคันจิที่ใช้ตัวอักษร "ม้า" ในการเขียนชื่อ และ "วัว" มาจากเนื้อวัวโกเบซึ่งเป็นเนื้อวัวที่มีชื่อเสียงแบรนด์หนึ่ง เพื่อนๆจะได้พักผ่อนอย่างสบายที่สุดในเมื่อมาเที่ยวโกเบ สามารถแช่น้ำแร่ได้อย่างเพลิดเพลินและทานเนื้อวัวโกเบที่นุ่มและอร่อย


อาริม่าออนเซ็น (Arima Onsen) ที่หนึ่งของเมืองโกเบ

อาริม่าออนเซ็นเป็นออนเซ็นที่มีชื่อเสียงอยู่แล้วสำหรับคนญี่ปุ่นเอง ช่วงวันหยุดและช่วงปลายสัปดาห์จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวที่นี่มากมาย นักท่องเที่ยวต่างเดินทางมาเพื่อแช่น้ำแร่ในอาริม่าออนเซ็นด้วยเหตุผลใหญ่ๆ 2ประการ คือ อาริม่าออนเซ็นเป็นออนเซ็นที่เก่าแก่มีประวัติมายาวนานและมีชื่อเสียง และอีกเหตุผลหนึ่งคือเป็นออนเซ็นที่มีจุดเด้นเฉพาะตัวในเรื่องความโรแมนติค จึงกลายเป็นสถานที่สำหรับออกเดทแห่งหนึ่ง

สำหรับเพื่อนๆที่ต้องท่องเที่ยวและพักผ่อนแบบสบายๆไม่เร่งรีบ แนะนำให้เริ่มออกเดินทางจากเมืองโกเบช่วงหลังเวลาอาหารเที่ยง จะได้ไม่ต้องตื่นเช้าและทานอาหารให้เสร็จก่อนเดินทางมายังอาริม่าออนเซ็น ถ้านั่งรถไฟมาจะใช้เวลาประมาณ 1ชั่วโมง ให้มาลงที่สถานี Arima Onsen และสามารถเดินเล่นรอบๆสถานีได้ มีรูปปั้นที่มีชื่อเสียงของ Taiko Hideyoshi และสะพาน Taiko หากเดินข้ามสะพานนี้ไปจะเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ซึ่งทิวทัศน์นั้นจะเปลี่ยนแปลงไปตามฤดูกาลต่างๆทั้ง 4ฤดูของญี่ปุ่น  ในฤดูใบไม้ผลิจะได้ชมความสวยงามของดอกซากุระ ในฤดูร้อนจะมีเสียงร้องของแมลงต่างๆ ในฤดูใบไม้ร่วงจะได้เห็นการเปลี่ยนสีของใบไม้เป็นสีส้ม ในฤดูหนาวจะได้สัมผัสกับหิมะที่ขาวโพลน เพื่อนๆที่อยากสัมผัสกับทั้ง 4ฤดูต้องมาหลายๆครั้งแล้วล่ะ


Kinsen และ Ginsen

หลังจากที่เดินเล่นกันเรียบร้อยแล้วก็มาแช่น้ำแร่กันเถอะ ที่อาริม่าออนเซ็นนี้มีออนเซ็นที่มีชื่อเสียงอยู่ 2แห่ง ชื่อว่า Kinsen และ Ginsen ซึ่งบ่อน้ำแร่ Kinsen นั้นมีปริมาณของธาตุเหล็กและเกลืออยู่เป็นจำนวนมากทำให้น้ำเป็นสีออกแดงๆ ถ้าอยากรู้ว่าน้ำแร่ทั้ง 2แห่งนั้นแตกต่างกันอย่างไรต้องลองเข้าที่ Kinsen และ Ginsen เพื่อเปรียบเทียบกัน

หลังจากที่แช่น้ำแร่เรียบร้อยแล้วก็เข้าเช็คอินในที่พักที่จองไว้กันได้เลย




ช่วงเวลาอันเป็นส่วนตัวในออนเซ็นแบบส่วนตัว

เรียวกังต่างๆในอาริม่าออนเซ็นแห่งนี้ให้บริการออนเซ็นด้วยน้ำแร่ธรรมชาติที่มีคุณภาพ กรณีที่ไม่ต้องการแช่น้ำแร่กับคนที่ไม่รู้จักก็สามารถเลือกแช่น้ำแร่ในออนเซ็นที่เป็นออนเซ็นส่วนตัวได้ สามารถจองช่วงเวลาที่ต้องการเข้าออนเซ็นส่วนตัวได้ในขณะที่เช็คอินกับที่พัก จากนั้นก็สามารถเข้าใช้บริการออนเซ็นได้อย่างเป็นส่วนตัว เรียวกังที่มีออนเซ็นส่วนตัวให้บริการนั้นมีหลายแห่งมากมาย เช่น Taketoritei Maruyama, Nakanobo Zuien, Gekkoen Yugessanso, Gekkoen Korokan ซึ่งเรียวกังแต่ละแห่งจะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป


เทเกะโทริ เต มารุยามะ (Taketoritei Maruyama)



มีให้บริการออนเซ็นส่วนตัว ฟรี ซึ่งเป็นออนเซ็นที่มีน้ำแร่มาจาก Kinsen และ Ginsen ทั้งออนเซ็นและอาหารประจำท้องถิ่นมีชื่อเสียง


นากาโนโบะ ซุยเอ็น (Nakanobo Zuien)





เป็นเรียวกังที่ให้บรรยากาศเป็นส่วนตัวเหมาะสำหรับผู้ใหญ่ และเป็นเรียวกังที่มีการเดินทางสะดวก นอกจากนี้ยังมีให้บริการอาหารญี่ปุ่นในรูปแบบไคเซกิอื่กด้วย


เก็งโคเอ็น ยูเกะซึซังโซะ (Gekkoen Yugetsusanso)




อาริม่าออนเซ็นเป็นออนเซ็นที่เก่าแก่ ซึ่งเรียวกังแห่งนี้ก็มีมาตั้งแต่สมัยก่อน ภายในที่พักมีให้บริการออนเซ็นแบบกลางแจ้งซึ่งสามารถชมวิวได้



เก็คโคเอ็น โคโรคัง (Gekkoen Korokan)



ภายในที่พักมีออนเซ็นให้บริการทั้งบ่อใหญ่และเล็กรวมกว่า 9แห่ง นอกจากนี้ยังมีให้บริการในรูปแบบไคเซกิอีกด้วย



อิ่มอร่อยกับเนื้อวัวแบรนด์ดังชั้นเลิศ

หลังจากที่ขึ้นจากออนเซ็นแล้วก็จะถึงช่วงเวลารับประทานอาหารเย็น ส่วนใหญ่เรียวกังจะให้บริการอาหารเย็นเมนูเนื้อวัวโกเบ โดยปกติแล้วทุกเรียวกังจะให้บริการแพลนที่พักพร้อมอาหาร 2มื้อ คือ อาหารเช้าและอาหารเย็น ซึ่งเมนูอาหารนั้นจะประกอบด้วยเมนูเนื้อวัวโกเบต่างๆ

เมนูตัวอย่างที่น่าทานของเรียวกังต่าง เช่น เนื้อวัวโกเบในรูปแบบไคเซกิ, ชาบูชาบูเนื้อวัวโกเบ, สเต็กเนื้อวัวดกเบ, ซูชิเนื้อวัวโกเบ เมนูแต่ละรายการนั้นจะเปลี่ยนแปลงไปตามฤดูกาลต่างๆ ซึ่งในแต่ละฤดูจะมีวัตถุดิบพวกผักหรืออาหารทะเลที่อร่อยในแต่ละฤดูกาลที่ไม่เหมือนกัน

หลังจากที่ทานอาหารเสร็จเรียบร้อยแล้วคนญี่ปุ่นก็จะเข้าออนเซ็นกันอีกรอบ เพื่อเป็นการผ่อนคลายร่างกายก่อนที่จะเข้านอน

ขอแนะนำ เรียวกังที่มีให้บริการเนื้อวัวโกเบ

อารีม่าออนเซน เฮียวเอะ โคโยะคาคุ (Arima Onsen Hyoekoyokaku)


เป็นเรียวกังเก่าแก่ที่ให้บริการมาแล้วกว่า 700ปี มีออนเซ็น 3แห่งภายในที่พัก สามารถพักผ่อนได้อย่างผ่อนคลาย



เรียวฟุคาคุ (Arima Onsen Negiya Ryofukaku)


เป็นเรียวกังที่เงียบสงบที่ให้บรรยากาศเป็นส่วนตัวแห่งหนึ่ง



อาริมะ แกรนด์ โฮเทล (Arima Grand Hotel)


ตั้งอยู่บนเนินเขาเล็กๆ ทำให้สามารถมองเห็นเมืองอาริม่าออนเซ็นเป็นวิวที่สวยงาม สามารถชมวิวจากออนเซ็นได้ นอกจากนี้ยังสามารถแช่น้ำแร่ที่มาจาก Kinsen และ Ginsen ได้อีกด้วย



กินซุยโซ โจระคุ (Ginsuiso Choraku)


ที่พักตั้งอยู่บนเนินเขาที่ค่อนข้างสูงจึงสามารถเห็นเมืองอาริม่าออนเซ็นและเทือกเขาร็อคโกะได้อย่างสวยงาม นอกจากนี้ยังให้ความรู้สึกได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติแม้จะพักในห้องพักก็ตาม



โคเซ็นคาคุ (Kosenkaku)


เป็นเรียวกังที่มีต้นกำเนิดของออนเซ็นทำให้น้ำแร่ที่ไหลออกมามีปริมาณมาก มีออนเซ็นที่มีชื่อเสียง 2แห่งภายในที่พัก



คินซัง (Kinzan)


เป็นที่พักที่ให้บริการเมนูหลากหลายซึ่งเปลี่ยนแปลงไปตามแต่ละฤดูกาล



อาริม่า ออนเซ็น มียูคิโซ ฮานามูซูบิ (Arima Onsen Miyukiso Hanamusubi)


จุดเด่นของเรียวกังแห่งนี้คืออาหารที่ให้บริการจากพ่อครัวฝีมือเยี่ยมและกลิ่นหอมของดอกไม้ ภายในเรียวกังสร้างแบบไม่มีขั้นบันไดเพื่อให้ผู้ที่นั่งรถเข็นหรือกระเป๋าล้อลากสามารถเคลื่อนย้ายไปได้ทุกจุด นอกจากนี้ยังมีออนเซ็นที่สามารถชมวิวได้อย่างสวยงาม



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น