เที่ยวชมดอกไม้ 2 สวน ทุ่งเนโมฟิล่าและดอกฟูจิ(วิสทิเรีย) กับแขกรับเชิญพิเศษ ป้าพนอจันและเหล่าแอดมินเพจไม่ใช่กรูรูแต่กรูรู้ของถูกในโตเกียว

Photo: by Staff

นานๆ ทีทัวร์จะมีเหล่าบรรดาบล็อกเกอร์ที่ติดหูเพื่อนๆ มาร่วมทริปสักที ต้องเอารูปมาอวดกันสักหน่อย วันนี้เราจะไปชมทุ่งเนโมฟิล่ากันที่สวนฮิตาชิฯ จ.อิบารากิ และดอกวิสทิเรีย ที่สวนอาชิคางะ จ. โทชิกิ นะคะ ก่อนอื่นเราเริ่มจากจุดนัดพบที่สถานีโตเกียว ซึ่งที่นี่อาจจะหายากสักหน่อย และจุดนัดพบแอบไกลจากที่จอดรถ ที่นี่คือ Tokyo City I

Photo: by Staff

เพื่อนๆ สามารถค้นหาทัวร์แบบ 1 Day Trip ตามฤดูกาลต่างๆ ได้ที่ ทัวร์เที่ยวญี่ปุ่น เลยค่ะ

Photo: by Staff

หลังจากนั้นเราก็ไปขึ้นบัสคันนี้เลย......

เราถูกแยกรถกัน ทางฝั่งป้าพนอจันและแอดมินดาว แอดมินออยไม่รู้เป็นยังไงกันบ้าง แต่รถเรานี่เต็มไปด้วยเสียงคนไทยคุยกัน ดูแล้วอบอุ่นมากๆ ระหว่างทางก็มีพูดคุยกันขำขัน สนุกสนานมากๆ กับเพื่อนๆ ที่มาวันนี้ ทุกคนน่ารักมากๆ

แล้วก็นั่งรถไป ระหว่างทางก็มีจอดตามจุดพักต่างๆ ให้ซื้อของฝาก มีเรอะที่จะไม่ซื้อ อ๊ะๆ แล้วอย่าลืมนะ ว่าของขึ้นชื่อเค้าคือถั่วเน่า (นัตโตะ) เหล่าบรรดาลูกทัวร์ทั้งหลายก็พากันซื้อขนมอุมั๊ยโบว รสถั่วเน่าตามกันไปหมด บางคนบอกว่าพอรู้ว่าถั่วเน่าก็ไม่อยากจะซื้อ แต่พอซื้อกินแล้วอร่อย ต้องไปซื้อเพิ่มกันมาอีก ก็เอาเป็ว่านี่เป็นขนมแนะนำนะคะ มีสองรสคือรสบ๊วย สีทอง และวาซาบิ สีเงิน (ขนมด้านล่างชั้นหนึ่งและสอง)

นั่งรถไปสองชั่วโมงกว่าๆ นี่ก็หลับไปบ้างอะไรไปบ้าง พอก่อนจะถึงสวนเค้าจะแจกเบนโตค่ะ ไกด์บอกว่าทานบนรถก็ได้ หรือจะนำไปทานที่สวนก็ได้ แต่พวกเราเลือกไปทานที่สวนค่ะ

ถ้าเพื่อนๆ คนไหนต้องการเดินทางไปเองสามารถเดินทางได้ดังนี้จ้า
เดินทางจากสถานี Ueno ด้วยการโดยสารรถไฟสาย Joban ที่เป็นรถด่วนพิเศษโดยใช้เวลา 70 นาที และลงที่สถานี Katsuta จากนั้นใช้ทางออก East Exit เพื่อโดยสารรถบัส  Ibaraki Kotsu  ที่บัสสต๊อปหมายเลข 2 โดยใช้เวลาโดยสารประมาณ 20 นาที และให้ลงที่ Kaihin koen nishiguchi โดยที่นี่คือสวนฮิตาชิ ซีไซด์ปาร์ค หรือสามารถโดยสารแท๊กซี่โดยใช้เวลา 15 นาที

Photo: by Staff

มาถึงแล้วทุ่งฮิตาชิ เราต้องเดินเข้าไปประมาณ 15 นาทีค่ะ จุดชมเนโมฟิล่ากว่าสี่แสนต้นก็จะเป็นจุดเดียวกับที่ชมต้นโครเชีย ในเดือนกันยายน

วันนี้เรามาไม่ทันดอกทิวลิปนะคะ ซึ่งสัปดาห์ก่อนนี้เพียงอาทิตย์เดียวสวยมาก แต่เราคาดการณ์ผิด ปีนี้อากาศร้อนมาก ดอกไม้ออกเร็วกว่าปีที่แล้ว 2 สัปดาห์ แต่วันนี้ก็ยังสวยอยู่เลยน้าาา

Photo: by Staff

นั่นไง เราเห็นทุ่งสีฟ้า เนโมฟิล่าแล้ว แต่กองทัพต้องเดินด้วยท้อง ไปทานข้าวก่อนดีกว่า !! ปล่อยให้กลุ่มพี่ๆ เค้าชักภาพกันล่วงหน้าก่อนเลย

เจอป้าแล้วค่ะ ตอนนี้ป้าพนอจันกำลังจะทานละ มาดูสิในนี้มีอะไรให้ทาน

Photo: by Staff
Photo: by Staff

หาที่นั่งได้เรียบร้อย ถึงที่นั่งจะมีน้อย แต่พวกเราหาที่นั่งกันได้ครบครัน ป้าเป็นคนทานง่าย อยู่ง่ายมากๆ น่ารัก!!! อิทาดาคิมัส!!! (คำที่คนญี่ปุ่นใช้พูดก่อนทานอาหาร)

Photo: by Staff

สองสาวนี่ก็จัดตามป้าไปติดๆ ค่ะ พวกเรานั่งทานใต้ซุ้มวิสทิเรีย แต่ก่อนทานก็นั่นแหล่ะค่ะ มีแฟนๆ มาขอถ่ายภาพป้าบ้างอะไรบ้าง ก็อย่างงี้แหล่ะค่ะ เซลเลปตัวจริงของเรา ป้ายังสดใส น่ารัก ทำให้สดชื่นเพิ่มจากการชมดอกไม้ได้อีกอ่ะ

Photo: by Staff
Photo: by Staff

ที่ทุ่งนี้อีกสักสองอาทิตย์น่าจะกลายเป็นสีเขียวแล้ว ตัวดอกก็ยังคงบานนะคะ แต่ใบมันเริ่มมากขึ้น แต่ก็ยังนับว่าสวยสมกับการรอคอย ขอเข้าไปดูดอกแบบใกล้ๆ สักหน่อยนะ มีสีขาวแซมด้วย ด้านบนมองไปจะเห็นทะเลค่ะ สวยมากๆ

Photo: by Staff
Photo: by Staff

ที่นี่มีจุดอื่นๆ เพียบค่ะ นี่แอดมินเม กับน้องเบลล์เราไปเช่าจักรยานมาขี่สะอย่างงั้น ราคา 400 เยนค่ะ!! ถ้าใครจะถีบจักรยานก็จะไม่มีเวลาไปขึ้นดูด้านบนของทุ่งเนโมฟิล่านะ เพราะเรามีเวลาแค่สองชั่วโมง 555
เอาหล่ะๆ นี่เราก็เดินชมเกือบจะทุ่งมุมของทุ่ง เห็นทีว่าจะให้หมดทั้งสวนไม่ไหว มีแต่สองสาวนั่นที่ถีบจักรยานไปเรื่อยเปื่อยแหล่ะที่ชมได้ครบทั้งสวนน่ะ

Photo: by Staff

ถ้าใครมาเองก็ลองไปเช่าดูนะคะ จะได้หลายมุมเลย ดอกไม้ของสวนไม่ได้มีแค่มุมเดียว ตรงบ้านโบราณในฤดูนี้ก็สวยไปอีกแบบนึงเนอะ

Photo: by Staff                  Photo: by Staff

บ๊าย บาย ทุ่งสีฟ้า!!!

เราก็เดินทางต่อ จุดหมายเราจะข้ามจังหวัดไปนะคะ ที่จังหวัดโทชิคิ คราวนี้แหล่ะ หลับยาวเลย สองชั่วโมงแหล่ะ แต่ตอนพักเบรก เรามีได้แวะรับประทานซอฟครีมเมล่อนด้วยน้าาาาาา ทำเอาเหล่าบรรดาเพื่อนๆ ร่วมทริป ทานกันเกือบทุ๊กกกกกคน

Photo: by Staff

หลังจากนั้นเราก็หลับกันต่อยาวจนถึงสวน เชื่อมะ การเดินทางไปชมดอกวิสทิเรีย หรือดอกฟูจิเนี่ย เราไม่ได้มีความคาดหวังเท่ากับทุ่งเนโมฟิล่านะ แต่กลับกลายเป็นว่า เมื่อเดินทางมาถึงแล้วรู้สึกได้เลยว่าสวยมาก ทั้งที่เคยเดินทางมาช่วงเมษาปีที่แล้วได้มาเจอทุ่งทิวลิปแล้วดอกฟูจิยังไม่ออก แต่ปีนี่เรามาตอนที่ทิวลิปสิ้นชีพ แล้วดอกวิสทิเรียกำลังสวยเลย!!!!

เอาหล่ะ ตามเข้าสวนมาเลยค้าาา

Photo: by Staff                Photo: by Staff

ที่สวนนี่เล็กค่ะ ไม่ได้กว้างใหญ่อะไร แต่คุณภาพคับจอนะคะ ดอกวิสทิเรียมีสีขาว กับสีเหลืองด้วย จุดนี้ตามหาป้าพนอจันไม่เจอ สงสัยป้าจะแอบไปถ่ายรูปกับดอกไม้อยู่ พวกเราเลยละเลงถ่ายรูปกันเองละ ในสวนมีวิสทิเรียหลายจุดพอสมควร มีแยกสี และมีสี่โซน ก็ถือว่าคุ้มอยู่ที่มาไกล

Photo: by Staff

จากนั้นก็ไปทานซอฟครีมรสวิสทิเรียค่ะ ปีที่แล้วมาทานแล้วติดใจมากๆ ปีนี้เลยมาทานอีก ใครมาอย่าลืมลองทานดูนะ อร่อยเว่อร์ๆ

Photo: by Staff               Photo: by Staff
Photo: by Staff
Photo: by Staff               Photo: by Staff

ที่นี่ไม่ได้สวยแค่ดอกวิสทเรียนะ ดอกอื่นๆ ก็เพียบอ่ะ อย่าถามว่าดอกอะไรนะ ไม่รู้ 55555 รู้แค่ว่ามันสวย มันยอดมาก

ถ้าเพื่อนคนไหนต้องการเดินทางมายังสวน Ashikaga Flower Park ที่จังหวัดโทชิกิ (Tochigi) เพื่อมาชมดอกฟูจิ หรือวิสทีเรีย (wisteria) ให้มาช่วงเดือนพฤษภาคมเนี่ยแหล่ะค่ะ

การเดินทางนะคะ
สามารถใช้สายรถไฟ เจอาร์ และโทบุก็ได้ค่ะ ถ้าเป็นสายเจอาร์ให้ใช้ สาย JR Ryomo และลงที่สถานีรถไฟ Tomita หรือมาลงที่สถานีโทบุ อาชิคางะชิ แล้วต่อรถบัสเพื่อเดินทางมาที่สวน ค่าเข้าสวน 200 เยนค่ะ

เป็นยังไงบ้างคะ สำหรับใครที่คิดว่าปีนี้คงไม่ทัน ก็สามารถเตรียมสำหรับทริปหน้าได้นะ แล้วเผื่่อใครที่อยากจะเดินทางมาช่วงก่อนใบไม้เปลี่ยนสีแล้วละก็ขอแนะนำเลยค่ะ ทุ่งโครเชีย น่ารักมาก ฟรุ่งฟริ้ง มุ้งมิ้ง เป็นที่สุด

สำหรับวันนี้สวัสดีค้าาาาาาา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น