ไม่ใช่กรูรูโตเกียวแต่เที่ยวคิตะคิวชูแบบเท่ห์ๆ ตอน : เดินเล่นริมทะเลยามเย็น กับโรงแรมสวยสไตล์ยุโรปที่ Mojiko

Photo by Staff

เชื่อว่าหลายคนที่มาฟุกุโอกะ ยังไม่เคยรู้จักที่นี่ ที่สถานี โมจิโคะว์ (Mojiko 門司港)

ที่นี่เหมือนเมืองใหม่ที่แปลกไปจากพื้นที่อื่นๆ เพราะเป็นท่าเรือให้เราเดินชิวๆ อาจจะมีหลายคนถามว่าท่าเรือที่ไทยก็มีเยอะแยะ ทำไมไม่เดินที่ไทย?!?!

เพราะที่นี่มีอาคารที่สวย และที่นี่คือขอบชายแดนของเกาะคิวชูข้ามไปยังฮอนชู จึงทำให้มีสะพานที่ข้ามไปยังยามากุชิ ซึ่งวิวที่นั่นไม่ธรรมดาค่ะ โรแมนติกสุดๆ นะ แล้วถ้าใครไปช่วงที่เค้ามีตลาดฟรีมาเกต ด้วยนะ ระวังจะมีกระเป๋างอกเหมือนอีฮั้น !!!!

การเดินทาง หากเดินทางจากสนามบินฟุกุโอกะทำได้ 2 เส้นทางคือ
1. โดยสารรถไฟใต้ดิน (260 เยน) เพื่อไปต่อรถที่สถานีฮากาตะ โดยใช้เวลา 6 นาที และจากฮากาตะให้โดยสารรถไฟสาย kagoshima main line  (鹿児島本線)เป็นเส้นที่เดินทางไปยัง Mojiko จะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 33 นาที (1,470 เยน)
2. กรณีที่เริ่มเดินทางจากสนามบินฟุกุโอกะ ใช้โดยบัสเพื่อไปลงที่สถานี โคคุระ จะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 22 นาที (1,230 เยน)  และจากนั้นใช้เวลาเดินทางไปยังสถานี Mojiko โดยใช้เวลาอีกประมาณ  13 นาที (280 เยน)
เมื่อเดินออกจากสถานีก็จะเห็นตึกที่ให้ความรู้สึกเป็นตะวันตกมากๆ ก็แปลกดีนะคะ มาญี่ปุ่นนี่แต่ละพื้นที่ก็คนละฟิวลิ่งกันเลย

Photo by Staff
Photo by Staff

โรงแรมที่เราจะนอนค่ะ ชื่อโรงแรมว่า Mojiko Hotel (www.japanican.com/th)
เป็นโรงแรมที่ตั้งอยู่ริมทะเล ใกล้ๆ กันเราก็จะเห็นท่าเรือ สะพานข้ามไปยังฮอนชู และสภาพแวดล้อมแถวนี้ สวย และโรแมนติกมากๆ มีของขายตลอดค่ะ ไม่ว่าจะของฝาก ของกิน หรือเสื้อผ้า

สำหรับวันนี้เราจะนอนที่นี่กัน  1คืน เนื่องจากคืนก่อนเราลงที่โคคุระกันไปแล้ว วันนี้เรามาเปลี่ยนแนวสไตล์ไฮโซ โรแมนติกกันบ้าง!!

อาคารนี้อยู่ตรงข้ามกับโรงแรม โหเห็นแล้วก็เริ่มสนุกแล้วสิ ให้บรรยากาศไปอีกแบบนึงนะ ชะโงกไปรอบๆ ก็เห็นเป็นทะเล นั่นคือสะพานที่ข้ามไปเกาะฮอนชูสินะ แฮ่ะๆ เพิ่งมาจากฮอนชู ไม่กลับไปหรอก 555 เอาหล่ะ ขอไปเช็คอินแล้วเดี๋ยวจะลงมาสำรวจรอบๆ นี้ดีกว่า!

เข้ามาถึงก็จริงๆ ด้วยที่นี่ไม่ให้ความรู้สึกว่าเราอยู่ญี่ปุ่นเลย งานมโนต้องมาค่ะ เพื่อให้เราคิดไปเองว่ากำลังอยู่อิตาลี 555 เอาหล่ะ เข้าไปในห้องแล้วงานตกแต่งเค้าก็ดีนะคะ สวยดีค่ะ ให้ความรูสึกสบายๆ วิวด้านนอกโรงแรมสวยมากค่ะ คิโมจี้สุดๆ ไปเลยค่ะ ห้องพักสวยงามอร่ามตาดีสีออกโทนไม้ค่ะ  แล้วห้องก็กว้างดี ห้องน้ำก็กว้างมากๆ เอาหล่ะ ชุ่มฉ่ำหัวใจพอละ เราตามไปดูหลังห้องพักกันเดีกว่า เห็นมีทั้งเรือ แล้วก็อาคารเพียบเลย ต้องไปสำรวจสักหน่อยละ โมจิโคะว์เนี่ยยังไม่ค่อยมีใครรู้จักต้องแนะนำให้ละเอียดๆ หน่อย

Photo by Staff

มีโชว์ด้วยค่ะ มีทั้งแสดงตลก มีทั้งแสดงดนตรี แต่ตอนนี้เราต้องไปหาอะไรทานก่อน เพราะเราไม่ก็หิวมาเยอะด้วย อีกอย่างนึงที่นี่เป็นต่างจังหวัด รีบทานก่อนดีกว่า อาหารที่เราหาคือปลาปั๊กเป้าค่ะ เนื่องจากของดีของฟุโอกะไม่ใช่แค่สตอเบอรี่แต่เป็นกล้วยด้วย จึงมีพี่สองกล้วยนี่ยืนตระหง่าน ของฝากประเภทกล้วยที่นี่เค้าก็ดังด้วย แฮ่ะๆ กล้วยใหญ่มากๆ

Photo by Staff

เดี๋ยวเราจะชมพระอาทิตย์ตกดินไปเรื่อยๆ นะ ก่อนจะเดินไปถึงร้านอาหาร ร้านก็อยู่ใกล้ๆ กับโรงแรม เดินไปเรื่อยๆ จะมีหลากหลายร้านอยู่ แสงแดดตอนนี้กำลังดีเลยอ่ะ อยากมีเวลาให้เยอะกว่านี คิดไว้อยู่ละ ถ้าใครมาลงฟุกุโอกะ ใช้เวลาที่นั่นให้คุ้มนะคะ เพราะมันมีที่ท่องเที่ยวเยอะที่เราเองไม่รู้

เริ่มมืดละค่ะ อากาศก็เริ่มเย็นๆ อยู่ตรงทะเลก็ดีอย่างค่ะ ถึงกลางวันร้อน กลางคืนก็เย็นอยู่ดีนั่นแหล่ะ

Photo by Staff

ภาพนี้ จุดนี้อยากได้เลนส์ใหม่เลยทีเดียว เอิ่มเป็นพระอาทิตย์ตกดินที่สวยมาก ซึ่งเรามีกล้องตัวเล็กๆ ตัวเดียว 55555 เอาเหอะ แค่นี้ก็ประทับใจแล้ว

ร้านที่เราจะมา อยู่ใกล้ๆ กับโรงแรม เรียกได้ว่าเจออะไรก็ทาน แต่วิวสวยดีจัง ที่นี่หาทานปลาปั๊กเป้าได้ง่ายๆ เหมือนหากุ้งทานเลยค่ะ เมนูปลาปั๊กเป้าเยอะมากๆ ราคาก็ถูก วิวดี เรามาตอนเค้าจุดพลุพอดีค่ะ แต่ไกลมาก 555

เมื่อทานอาหารเสร็จแล้ว เราก็เดินกลับมาที่เดิมเพราะที่นี่มีแอคทิวิตี้ตลอดเลย 555 คือเรียกได้ว่าทุกๆ คนที่นี่ดูคึกคัก มีโชวเพลงแจ๊ส แล้วก็มีคนนั่งดูกัน มีร้านค้าและร้านอาหาร ร้านของฝากยังเปิดอยู่เลย ก็เลยเดินไปดูของฝากค่ะ มีกล้วยค่ะ เค้าว่าขายดีอันดับ 1 ซื้อไปฝากเพื่อนๆ ที่โตเกียวดีกว่า  ส่วนอีฮั้นก็จัดรองเท้าไปเบาๆ สองคู่ 555

Photo by Staff

ก็หมดละ ในเมื่อเสียสตางค์ละ ก็นอนหลับ 5555 กลับมานอนที่ห้อง บรรยากาศดีมากๆ ค่ะ ชอบที่นี่มากๆ สะแล้วสิ

Photo by Staff

แล้วเมื่อตื่นมา อีฮั้นก็ขอเปิดดูบรรยากาศหน่อยสิ แถวนี้เช้าๆ สวยมั๊ยน้อ แต่เอ๊ะ ตรงใกล้ๆ นั้น มีชุมนุมอะไร เลยเอากล้องซูมดู คือบรรยากาศมันสวยมากๆ ก็จริงค่ะ แต่ว่า มันมีตลาดขายของมือสอง กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด

รีบอาบน้ำแต่งตัวเหอะ ฉันจะไปเดินที่นั่นแหล่ะ ต้องการไปเดี๋ยวนี้ 555555

แต่เดี๋ยว กองทัพเดินด้วยท้องค่ะ ต้องทานข้าวเช้าก่อนแล้วถึงจะไปช๊อป

อาหารเช้า เราลงมาสายมาค่ะ เค้าให้เช็คเอ้าท์ได้ถึงเที่ยงโรงแรมนี้ใจดีมากนะคะ เราเลยตื่นสายค่ะ แล้วก็ลงมาทานข้าวเช้า มีเค้กเยอะ แล้วก็ปลาปั๊กเป้าก็เยอะมากๆ ค่ะ

Photo by Staff

โหยเดินมาตอนสิบโมงพอดีเลย คือว่าเค้าจะมีเรือแล่นผ่านค่ะ ต้องเปิดสะพาน ทำให้เรานึกถึงสะพานที่ไทยเลยนะคะ สะพานกรุงเทพบ้านเราก็มีแบบนี้ แต่ดีค่ะ เพียงแต่เราต้องการรีบไปช๊อปปิ้ง เราเลยยอมเดินอ้อมไปค่ะ 5555

Photo by Staff

การท่องเที่ยวก็เป็นสิ่งสำคัญแต่เรื่องการช๊อปปิ้งก็ต้องให้ความสำคัญเท่ากัน เนื่องจากกลัวตลาดจะวายไปสะก่อนอ่ะค่ะ

ที่นี่มีของสะสมสะมากกว่านะคะ เสื้อผ้าก็มี แต่วันนี้อีฮั้นไม่เน้น เพราะของสะสม เอิ่มชิ้นละ 20 เยน 50 เยน 100 เยนบานเลยค่ะ สวยๆ สภาพใหม่ๆ ทั้งนั้น สมแล้วที่เค้าว่าญี่ปุ่นแคบ เมื่อบ้านแคบ ถึงเวลาต้องยอมโละของทิ้ง !!!

อีฮั้นก็ไม่สนค่ะ ซื้อกลับไปที่บ้านที่ไทย

Photo by Staff
Photo by Staff            Photo by Staff
Photo by Staff            Photo by Staff

ที่นี่น่าจะเป็นตลาดนัดของมือสองที่สวยที่สุดในญี่ปุ่นเลยนะคะ 5555

จริงๆ แล้วไปมาหลายตลาดคือมีแต่อยู่ตามฮอล ตามสวน หรือตามลานจอดรถ คือดูแล้วเพลียมากมาย แต่นี่ไม่ใช่นะคะ ที่นี่มาแบบดูดีมีชาติตระกลูแต่ราคา 20 เยน เอิ่ม ใครมีโอกาสมาเจอตลาดนัดเหมือนอีฮั้น น่าจะชอบนะคะ

สำหรับวันนี้ขอฝากฟุกุโอกะ และเกาะคิวชูไว้เท่านี้ พบกันตอนหน้านะ!!!


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น