เที่ยวละไมในชูบุ ตอน : คิโมจี้เว่อร์ๆ ที่เกะโร เกโระพี้ ที่นี่คือ "เกโระออนเซ็น"

Photo by Staff

เพื่อนๆ คนไหนเคยมีใครเคยได้ยินชื่อเกโระออนเซ็นกันบ้างมั๊ยก๊ะ !!!!

อันนี้เป็นผงออนเซ็นนะคะ เพื่อนๆ สามารถซื้อมาแช่เองได้ที่บ้านถ้าอยากผิวสวยๆ ก็แนะนำตัวนี้เลยอันนี้เป็นผงออนเซ็นนะคะ เพื่อนๆ สามารถซื้อมาแช่เองได้ที่บ้านถ้าอยากผิวสวยๆ ก็แนะนำตัวนี้เลย

นี่เจ้าตัวเกโระ กุรุ เป็นพรีเซ็นเตอร์ที่นี่นะ หุหุ แต่คาดว่าคงมีหลายคนบอกว่า เอิ่มที่ไหนหรา ไม่รู้จัก
เอาหล่ะ เรามารู้จักเกโระออนเซ็นกันนะ นอกเรื่องไปแยะเลย 555

เกโระออนเซ็น ออนเซ็นที่ขึ้นชื่อเกี่ยวกับเรื่องผิวพรรณ ที่นี่ตั้งอยู่ในสถานีเกโระ (下呂) จังหวัดกิฟุ การเดินทางสามารถเดินทางสด้วยบัส และด้วยรถไฟ แต่วันนี้เราเลือกมาด้วยรถไฟสาย JR กันค่ะ โดยเริ่มตั้งต้นจากสถานี JR Takayama ถ้ามารถไฟสามารถเดินทางด้วยรถไฟแบบด่วน จะใช้เวลาเพียง 45 นาที ในราคา  2,040 เยน ส่วนการเดินทางด้วยรถไฟธรรมดาค่าโดยสารประมาณ 970 เยน จะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 5 นาที

Photo by Staff

ภาพถ่ายจากหลังห้องพักเมื่อเวลา 7 น. ในฤดูหนาวภาพถ่ายจากหลังห้องพักเมื่อเวลา 7 น. ในฤดูหนาว

ก่อนมาเนี่ยเราเองตั้งใจมาดูหมู่บ้าน เกโระออนเซ็นที่เป็นหลังคาทรงกัสโซ และจุดแช่ออนเซ็นกลางแจ้งที่ใส่ชุดว่ายน้ำ แต่เราโชคไม่ดีอย่างที่คิดเลยเราโดนพายุหิมะถล่มการเดินทางจากทาคายาม่าไม่เป็นปัญหาแต่การเดินทางไปยังจุดท่องเที่ยวต่างๆ ไม่สะดวกเพราะเรามีเวลาที่จำกัด การใช้เวลามากๆ จะทำให้เราไม่สามารถไปจุดอื่นได้ต่ออีก
สิ่งที่เราเก็บมาได้คือความสวยงามรอบๆ โรงแรม แต่ก็เรียกว่าไม่น้อยหน้าค่ะ เพราะที่นี่ช่างเป็นจุดที่สวย และเราอยากให้เพื่อนๆ ได้ลองเที่ยวที่สวยๆ งามๆ มีแต่ธรรมชาติ อย่างเกโระออนเซ็นบ้าง วันนี้เราเลือกนอนที่นี่ค่ะ ซุยเมกัง เดินไม่ได้ไกลจากสถานีเลยนะคะ ใจอยากเดินมากๆ ค่ะ แต่ว่าเค้ามีรถมารับที่สถานีสิคะ 5555

นับว่าที่นี่เซอร์วิสยอดเยี่ยมจริงๆ ค่ะ ดูรายละเอียด ซุยเมอิกัง (Suimeikan) ที่นี่

Photo by Staff

ถึงโรงแรมนี่ประทับใจเลยอ่ะ มีธงชาติเราติดอยู่ แบบว่าเอิ่มโรงแรมนี้น่ารักอ่ะ ล๊อบบี้ เคาน์เตอร์โรงแรมก็กว้างขวางค่ะ สวยงามเลยทีเดียว มีที่จิบเบียร์ เรานึกว่าที่นี่เป็นเรียวกังเล็กๆ นะคะ เปล่าเลยค่ะ เป็นโรงแรมขนาดใหญ่ที่ตกแต่งห้องแบบญี่ปุ่นต่างหากหล่ะ สวยมาก มีหลายวิงค์เลยค่ะเดินเข้ามาก็แอบงง เพราะกว้างมากๆ เลย

Photo by Staff

ห้องที่เราเลือกเป็นห้องที่สวยมาก มองจากระเบียงห้องก็สวยมากๆ แต่ว่าเราเลือกนอนห้องเสื่อค่ะ และเค้าก็มีห้องแบบกึ่งตะวันตกบริการด้วยนะคะ เหมาะสำหรับใครที่ลุกนั่งลำบากค่ะ บางห้องนี่ก็มีโอเพ่นแอร์ค่ะ แต่ว่าพวกเราไม่ได้เลือกห้องนั้นหรอกค่ะ เพราะเราได้ยินมาว่าเรียวกังที่นี่มีบ่อออนเซ็นหลายจุดในโรงแรมมากๆ จะพยายามเข้าให้ครบ นี่ภาพขอทางโรงแรมมาค่ะ

Photo by Staff
Photo by Staff
Photo by Staff

ภาพอ่างด้วย พอดีทางโรงแรมใจดีมาก อยากให้พวกเราเข้าไปถ่ายในเวลาที่แขกออก (สำหรับบางจุดที่มีเวลาปิดนะคะ) แต่พรุ่งนี้พวกเรามีภาระกิจที่ทางคายาม่าต่อเราไม่กลับไปไม่ได้จริงๆ เสียดายมากๆ แต่ก็ขอภาพเค้ามาลงค่ะ มีโอเพ่นแอร์แบบหลายจุดมากๆ แบบในห้องอาบน้ำส่วนกลางก็สวย พวกเราเข้าได้แค่สองจุดค่ะ 5555 เสียดายมาก แต่แค่สองจุดก็รู้สึกว่าผิวฟรุ้งฟริ้ง มุ้งมิ้งแล้วค้าาา อ่างไม้สนสวยเวอร์ๆ  ที่อยู่ในห้องพักเราก็สวยนะ เลิศมั๊ยหล่ะ และก็มีสระว่ายน้ำด้วย

Photo by Staff
Photo by Staff                    Photo by Staff


ห้องกว้างแค่ไหนดูสินคะ มีมุมนั่งเล่นชมวิวอีกด้วย โห..เข้ามาถึงห้องพักตกใจเลย คือราคาไม่ได้แพงมากมายอะไร แต่ห้องใหญ่มากค่ะ ต่างจังหวัดมันดีอย่างงี้นี่เอง ตอนนี้คือพวกเรากำลังดีใจกับห้องค่ะ ห้องน้ำก็กว้างมาก มีอ่างไม่สนด้วย มีห้องนั่งเล่นชมแม่น้ำ แม่น้ำกว้างมากกกกกก

พอดีไปเจอไอศครีมมาค่ะ อร่อยมากๆ เป็นไอศครีมฟังทองขายอยู่ทีร้านค้าด้านล่างของโรงแรม เพื่อนๆ คนไหนไปอย่าลืมซื้อมาลองทานนะคะ

Photo by Staff

มาดูอาหารการกินกันบ้าง ที่นี่เป็นเหมือนไคเซคิ แต่แบบนั่งโต๊ะค่ะ

Photo by Staff
Photo by Staff
Photo by Staff

เราก็ใส่ชุดยูกะตะของโรงแรมลงมาทานกัน อาหารมีมากกว่าที่ถ่ายมานะ แต่เราเก็บมาให้ดูไม่หมด แค่ไม่ใช่บุฟเฟ่ต์ก็อิ่มแล้ว ไม่ไหว มีแต่ของดีๆ เนื้อวากิว ของฮิดะ คือสุดยอดมาก และคนไม่ทานเนื่้อ เหนือกว่าอี๊กกกกก มีกุ้งเผาสองตัวใหญ่ อร่อยด้วยอ่าาาาา มีทั้งไข่ปลาอิคุระ อุนิ อร่อยมากๆ แล้วก็ของหวานเป็นพุดดิ้งค่ะจากนมแม่วัวฮิดะ อร่อยๆเว่อร์ๆ

มาที่นี่ไม่มีเหงาสิ่งอำนวยความสะดวกแถมยังมีสิ่งบันเทิงเพียบอ่ะ ทั้งฟิตเนส เกมส์ คาราโอเกะ นี่ถ้าไม่รีบคงใช้บริการแน่นอนอ่ะ ที่ชอบอีกอย่างคือที่นี่มีที่นั่งสำหรับนวดค่ะ มีทั้งนวดฝ่าเท้า นวดขา แล้วมีวีลแชร์ด้วยนะคะ

Photo by Staff

กลับมาจากไปเดินเล่น ทานข้าวเย็นแล้วเค้าก็มาปูที่นอนให้สามสาวนอนค่ะ นอนฟังเสียงน้ำไหล สดชื่นมากๆ ค่ะ เป็นธรรมชาติจริงๆ เลย

Photo by Staff

ลากันไปด้วยอาหารเช้าบุฟเฟ่ต์ อร่อยดีค่ะ ใครชอบแซลมอนเนี่ยสบายเลย เค้ามีอาหารเยอะมากๆ นะคะ เกือบพลาดทานไม่ครบเนี่องจากไลน์อาหารมีอีกซีกนึงที่มีฉากบังด้วย แต่ดีน้องออยมาบอกก่อน ไม่งั้นคงอดค่ะ 555

Photo by Staff

และใครอยากทราบตารางเดินรถสามารถสอบถามได้จากหนุ่มหล่อๆ หน้าเคาน์เตอร์ได้เลยเจ้าค้าาา บ๊ายบาย เกโระ ออนเซ็น ไว้วันหลังจะมาใหม่นะ!!! รางรถไฟที่เริ่มมีหิมะ หลังจากนี้ไม่กี่ชั่วโมง ทางก็ถูกปิดค่ะ เป็นเหตุทำให้เราติดอยู่ที่ทาคายาม่าอีก 2 วันค่ะ T-T หิมะตามทางเริ่มตกหนักขึ้นเรื่อยๆ

Photo by Staff

วันนี้เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่พวกเราได้เจอร่วมกันสามคนค่ะ คือการติดหิมะ จะว่าเครียดตอนนั้นก็มากค่ะ แต่มองไปอีกมุมคือก็เป็นประสบการณ์ที่ดี ที่ทำให้เราได้เรียนรู้ ลาไปก่อนจริงๆ แล้วนะคะ พบกันตอนหน้าน้าาาาาาา



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น