กินเที่ยวช๊อปปิ้งในโอซาก้า พร้อมโรงแรมแนะนำ 4 ย่านดัง ที่นอนได้ 3 คน ที่ราคาประหยัด

Photo by Staff

ไปโอซาก้าเที่ยวนี้ไม่เสียเปล่า ไปเซอร์เวย์โรงแรมมาฝากเพื่อนๆ กันสนุกสนาน จริงๆ มีโรงแรมที่อยากแนะนำเพียบเลย ไปดูมาแล้ว แต่ว่าเอาโรงแรมที่ประหยัดๆ มาฝากกันก่อนดีกว่า แล้วรีวิวโรงแรมไฮโซไว้รอบหน้า

ขอบอกไว้ก่อนว่าโอซาก้าน่ะ หาโรงแรมค่อนข้างจะยาก เพราะฉะนั้นเพื่อนๆ อาจจะต้องจองล่วงหน้านานๆ สักนิด เห็นใจเลยบางคนบอกว่ามาเป็นแก๊งค์ไม่อยากพรากจากกันจริงๆ


เริ่มจากสถานี Shin Osaka

ถึงละค่ะ เห็นกระเป๋าก็รู้เลยนะคะ กระเป๋าลายเสือดาว (เฮียวคาระ)  ที่คุณป้าโอซาก้าชอบใช้ อันนี้ของอีฮั้นเอง นี่ถ้าหาหัวเสือได้คงครบสูตรกว่านี้ 555 แต่ลายดอกนั่นน่ะ ของน้องมาย (มายเซนเซ) ขาลุยที่มาด้วยกันวันนี้

Photo by Staff

ร้านค้าก็ใกล้เคียงโตเกียวเลยค่ะ คือแบบว่าร้านเยอะมากๆ ในสถานีของฝากงี้เพียบอ่ะ ร้านอาหารเพียบ ด้านนอกก็เยอะแยะ เหมาะที่เพื่อนๆ จะซื้อของฝากมากๆ ค่ะ เดี๋ยวเราจะมาบอกข้อดี สถานีอื่นๆ นะคะ
คือของฝากที่นี่ราคาไม่ได้แพงเลย และถ้าเราหิ้วมาจากใกล้ๆ โรงแรมอาจจะหนัก คิดว่ามาแวะซื้อในสถานีก็จะได้ไม่ต้องแบบมากค่ะ ราคา 500 เยนนี่ก็มีของดีๆ หลายรายการอยู่นะคะ เป็นกล่องอย่างดีด้วย ที่นี่จึงเหมาะแก่การช๊อปปิ้งของฝากค่ะ

Photo by Staff

สถานีนี้เป็นจุดต่อรถไฟชินกันเซ็นใครๆ มาก็ชอบที่พักที่นี่เพราะเดินทางไปที่อื่นง่ายวันนี้แนะนำโรงแรมที่น่าจะโดนใจใครหลายต่อหลายคนเพราะสะดวกดีอ่ะ
โรงแรมนี้สบายดีนะถ้าใครนอนแค่เดิน 1 นาทีจากสถานี แถมยังถูกอีก เริ่มต้นแค่ 3,000 เยน

โฮเทล ชิน โอซาก้า (Hotel Shin-Osaka)

Photo by DigiCabi

ราคาของที่นี่มีขึ้นๆ ลงๆ ตามช่วงฤดูด้วยนะคะ คือถ้าใครยอมนอนแคบห้องทวิน 3 คน 3 เตียง จะแค่คนละ 3 พันเยน / คน / คืน  แต่ถ้าใครอยากนอนทริปเปิ้ลจะเกือบๆ 5 พันเยน / คน / คืนค่ะ



สถานีโอซาก้า, อุเมะดะ (Osaka หรือ Umeda)

 Photo by Staff                                 Photo by Staff

Photo by Staff

ที่นี่ถ้าเป็นสถานีเจอาร์ จะเรียกว่าโอซาก้าค่ะ แต่ถ้าเป็นสถานีรถไฟใต้ดินจะเรียกว่าสถานีอุเมะดะ มีของแนะนำคือพวกของกิน ราคาไม่แพง อร่อยกว่าแถบคันโต และด้านบนจะมีโยโดบาชิคาเมร่าสาขาใหญ่อยู่ด้วย และด้านที่เป็นห้างฮังคิว จะมีสินค้าแบนรด์เนม ขาย มีห้างรอบทิศ เหมาะกับคนที่ชอบอะไรหรูๆ นิดนึงค่ะ

ที่นี่ของคาว ของหวานเพียบ แล้วคุณจะเสียสติ ถ้าได้ลงมาใต้ดินของสถานีอุเมะดะ วันนี้ขอลองช๊อกโกแลตแบบถาดพูดได้คำเดียวว่าอร่อย แต่สีขาว กับชมพูจะหวานไปหน่อย นอนที่นี่เตรียมตัวอ้วนเลย 555

Photo by Staff                                            Photo by Staff

สถานีอุเมะดะนี้คือจุดต่อรถ แต่ว่าที่อุเมะดะใต้ดินเนี่ยเด็ดนะ แนะนำเลยค้าาาา ของกินเพียบ อันนี้ไม่ใช่ช๊อปปิ้งเสื้อผ้า แต่ของกินนี่ไม่แพ้ใครจริงๆ

ที่นี่แนะนำให้นอนที่ โฮเทล ฮอคเกะ คลับ โอซาก้า อาจจะเดินไกลไปหน่อยนะคะ สำหรับจากสถานี แต่ว่าที่นี่ดีตรงมีห้องแบบญี่ปุ่นและมีอ่างอาบน้ำส่วนกลางให้เราได้แช่ตัว ในวันเหนื่อยๆ เนอะ

 Photo by DigiCabi

 Photo by DigiCabi

Photo by DigiCabi

ห้องแบบญี่ปุ่น ก็มี ไม่ต้องไปนอนไกลก็ได้ แต่เดินแอบไกลไปนิด ถ้าอากาศชิวๆ อีฮั้นว่าอีฮั้นโอ แต่สำหรับนักช๊อป วันสุดท้ายถ้าของเยอะ แนะนำให้นั่งแท็กซี่แค่ 600 เยนก็ถึงสถานี สบายกว่าลากกระเป๋ามากๆ ห้องแบบตะวันตกก็โอนะคะ


สถานี Shinsaibashi

Photo by Staff                                               Photo by Staff

สถานีชินไซบาชิเนี่ย ถ้าเราเดินออกมาจากสถานีของกินจะเยอะแยะ แล้วมันเดินก็จะทำลุไปยังสถานีนัมบะได้โดยไม่รู้เนื้อรู้ตัว ด้านล่างแอบมีมัตสึริอะไรสักอย่าง อยากไปแจมจริงๆ เลย

บางคนก็จะต้องไปถ่ายกับเจ้าป้ายกุละโกะเนี่ยให้ได้ อย่างเช่นอีฮั้น 5555 จริงๆ แล้วถ่ายไปถ่ายมาจะมีภาพด้านหลังเปลี่ยนเป็นวัดพระแก้วด้วย แต่ถ่ายไว้ไม่ทันยืนรอแล้วรอเล่าก็ไม่เปลี่ยนกลับมาเป็นวันพระแก้วสักที ลาแล้วจ้า เดี๋ยวตลาดวาย 555 เสื้อผ้า และของกินอร่อยๆ ยังรออีฮั้นอยู่เพียบบบบ

เสื้อผ้าวัยรุ่นช่วงนี้ลดเยอะเลยอ่ะ ใครมาหน้าร้อนก็ดีแบบนี้แหล่ะ ของมือสองค่ะ แต่คือไม่ได้ช้ำสักนิดเลยจริงๆ ร้านนี้มีแต่ของแบรนเนมดีๆ

มาถึงที่นี่ใครชอบทาโกะยากิ กับยากิโซบะ โอโคโนมิยากิ คือแนะนำเลยค่ะ เพราะซอสของทางคันไซ กับทางคันโต จะกลิ่น รสไม่เหมือนกัน ที่นี่จะเข้มกว่า อร่อยกว่าเยอะ และก็นี่ ปูค่ะ 555 ใครๆ ก็ต้องมาลอง คิวยาวเชียว สำหรับคนที่ชอบปู เค้ามีซูชิ เอาไปดูสะนะ เตรียมท้องโล่งๆ มาด้วย 555

 Photo by Staff

Photo by Staff                                                Photo by Staff

ไก่ทอดที่นี่ก็รสไม่เหมือนกันนะคะ ร้านข้างทางถ้าเป็นไปได้ลองดูนะก๊ะ อย่าเพิ่งจัดเต็มมา เดี๋ยวพลาดของอร่อยๆ ข้างทางแถวนี้

มาดูห้องพักกันบ้างสำหรับห้องพักที่นี่บางคนบอกแคบก็ช่าง สำหรับอีฮั้นแล้ว ชอบที่นี่จากใจจริง เพราะราคาอยู่ที่ 3,500 เยน / คน / คืน และเดินจากสถานี จากสถานี Shinsaibashi 5 นาที ได้ แล้วยิ่งไปกว่านั้นยังเดิน จากสถานี Yotsubashi ก็ได้เพียง 3 นาที เรียกได้ว่าสะดวกมากๆ ที่นี่ผู้หญิงพักเยอะนะ แล้วมีห้องใหญ่ไปถึงห้องที่พักได้ 4 คนเลยก็มี

โฮเทล ชินไซบาชิ ไลออน ร็อค (Hotel Shinsaibashi Lions Rock)

Photo by DigiCabi 

หากมาเป็นกรุ๊ปชอบความครื้นเครง ไม่เกรงเสียงกรนเพื่อนๆ (และของอีฮั้นเอง) ก็จะมีความสุขค่ะ นอนได้หลายคนดี 555


สถานี Namba

ตกเย็นเดินเล่นชินไซบาชิก็ได้นะ คือเข้ามาก็ไม่ได้ต่างจากโตเกียวค่ะ ร้านอาหาร ร้านข้างทาง ร้านขายของปลอดภาษี เหมือนโตเกียวเลย เหอะๆ สองสถานีนี้สามารถเดินกันได้อย่างสบายๆ อยู่แล้วนี่นา ตามถนนเส้นนี้แหล่ะ

สำหรับที่พักนะอะไรจะลงตัวขนาดนี้ ลงได้สองสถานีอีกแล้วคร้าาาา จากสถานี Nihonbashi เดินแค่ 2 นาที แต่เดิน 5 นาทีถึงสถานีนัมบะ
ขนาดห้องไม่ใช่ปัญหาคร้าาาา 555 ด้วยราคา 5,150 เยน / คน / คืน

โฟลรอล อินน์ นัมบะ (Floral Inn Namba)

Photo by DigiCabi

ข้อเสียของที่นี่มีแค่ไม่มีห้องทริปเปิ้ลแต่ใช้ห้องทวินใส่เตียงเสริมนอน 3 แต่ไม่เป็นไรเลยสักนิด มันโอมากๆ

เห็นมั๊ยคะ ไปคันไซเดี๋ยวนี้มีครบทุกสิ่งเหมือนโตเกียวเลย ดีงาม

แถมยังแอบรู้สึกอิจฉาคนแถบคันไซมักมีของถูกอยู่ในเขตเมืองเยอะเลย ถ้าใครไม่อิ่ม ไม่พอกับรีวิว หาเพิ่มได้เลยที่นี่ค่ะ วันนี้ต้องลาไปก่อน ฝากคำว่า โอคินี่ (おおきに ขอบคุณภาษาคันไซ) ไว้สำหรับเพื่อนๆ ที่อ่านรีวิวจนจบนะก๊ะ ม๊วบบบบบ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น