บัสทัวร์รอบๆบริเวณมรดกโลก บ้านเรือนญี่ปุ่นทรงโบราณกัชโชสึคุริ

画像提供: 濃飛乗合自動車株式会社

ที่ “โกคายาม่า” และ “ชิราคาวาโกะ” ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกนี้ เป็นหมู่บ้านที่รู้จักกันดีในฐานะที่เป็นหมู่บ้านซึ่งยังคงไว้ซึ่งบ้านเรือนทรงญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมกัชโชสึคุริ และ ยังมีผู้คนใช้ชีวิตอาศัยอยู่จริงๆ อีกทั้งยังได้มีการสืบทอดวัฒนธรรมทางสิ่งก่อสร้าง ธรรมชาติ ศิลปะเชิงอุตสาหกรรม ตลอดจนวัฒนธรรมอาหารต่างๆซึ่งบอกเล่าถึงความเป็น“ญี่ปุ่นของแท้”ทำให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมทั้งในและต่างประเทศ

การจะเที่ยวรอบ “โกคายาม่า” และ “ชิราคาวาโกะ” ให้คุ้มนั้น รถบัสท่องเที่ยวที่ดำเนินการโดย โนฮิบัส(เมืองทาคายาม่า) เป็นทางเลือกที่สะดวกมาก รสบัสท่องเที่ยวนี้ จะเดินทางออกจาก-กลับถึงศูนย์รถบัส ของสถานีรถไฟ JR Takayama ซึ่งทำการวิ่งวันละ 1 เที่ยว โดยจะวนรอบชิราคาวาโกะ และ เขตไอโนะคุระในโกคายาม่า ในทัวร์จะรวมไกด์พูดภาษาอังกฤษและอาหารเที่ยงที่ชิราคาวาโกะ ใช้เวลารวมทั้งสิ้นประมาณ 6 ชั่วโมง

画像提供: 濃飛乗合自動車株式会社

ขอแนะนำรายการทัวร์ของรถบัสท่องเที่ยวนี้

8:30 เดินทางออกจาก ศูนย์รถบัสทาคายาม่าโนฮิ (ศูนย์รถบัสทาคายาม่าโนฮิ ตั้งอยู่ด้านข้างสถานี JR Takayama กรุณาติดต่อสอบถามที่ที่ขายตั๋ว)

เดินทางสู่หมู่บ้านไอโนะคุระกัชโชในโกคายาม่า ผ่านทางด่วนโทไคโฮะคุริคุ และ อุโมงค์ฮิดะ !

หมู่บ้านไอโนะคุระกัชโช โกคายาม่าใช้เวลาประมาณ 50 นาที

หมู่บ้านไอโนะคุระ ตั้งอยู่บนเนินสูงห่างจากแม่น้ำโชกาว่า ขึ้นไปบนบริเวณที่ราบสูงแคบยาวที่ทำลาดเอียงไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือเล็กน้อย บ้าน 20 หลังจาก 32 หลังที่มีในหมู่บ้านเป็นบ้านเรือนญี่ปุ่นทรงโบราณหรือกัชโชสึคุริ บ้านทรงกัชโชสึคุริที่คงอยู่ในปัจจุบันนั้น แม้ว่าส่วนใหญ่จะถูกสร้างขึ้นในช่วงสมัยปลายยุคเอโดะจนถึงยุคเมจิ แต่ยังมีหลังเก่าแก่ที่สุดที่ถูกสร้างขึ้นในศตวรรษที่ 17 อีกด้วย 

เดินทางออกจากหมู่บ้านไอโนะคุระกัชโช สู่ชิราคาวาโกะ

จุดชมวิวภูเขาชิโระยาม่า หมู่บ้านชิราคาวาโกะกัชโช

หมู่บ้านชิราคาวาโกะ และ โอกิมะจิ มีจำนวนบ้านเรือนทั้งหมด 152 หลังถือว่าเป็นหมู่บ้านขนาดใหญ่ที่สุดใน 3 หมู่บ้านที่ได้รับการบันทึกเป็นมรดกโลก (ชิราคาวาโกะ,ไอโนะคุระในโกคายาม่า และสุกะนุมะ) โดยกล่าวกันว่าชื่อชิโรคาว่า(แม่น้ำขาว)นี้มีที่มาจากเวลาที่แม่น้ำโอชิราคาวาที่ไหลจากเทือกเขาฮะคุซัง มาบรรจบรวมตัวกับแม่น้ำโชกาว่าจะเปลี่ยนเป็นสีขาวขุ่นนั่นเอง

ที่นี่ท่านจะสามารถรับประทานอาหารกลางวันแบบพื้นเมืองของชิโรคาวาโกะได้อีกด้วย เมนูแนะนำคือ อิชิวาริโทฟุ(เต้าหู้อิชิวาริ)ซึ่งเป็นของขึ้นชื่อของชิราคาวาโกะ

หลังจากรับประทานอาหารกลางวันบนจุดชมวิวแล้ว จะออกเดินทางเข้าสู่หมู่บ้านชิราคาวาโกะกัชโช ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงโดยเริ่มแรกไกด์จะนำทางจนถึง ทางเข้า “กัชโชสึคุริมินคะเอน(พิพิธภัณฑ์เปิด บ้านกัชโชสึคุริ)”

กัชโชสึคุริมินคะเอน

“พิพิธภัณฑ์เปิด กัชโชสึคุริมินคะเอน”ที่ตั้งขนาบสองฝั่งแม่น้ำโชกาว่าอยู่ฝั่งตรงข้ามหมู่บ้านนี้ ในสิ่งปลูกสร้างทั้งหมด 26 หลัง มี 22 หลังรวม 9 หลังซึ่งเป็นบันทึกเป็นสมบัติสิ่งปลูกสร้างทางวัฒนธรรมชิ้นสำคัญของจังหวัดกิฟุ ที่ได้รับการอนุรักษ์และเปิดให้เข้าชมต่อสาธารณะ โดยไม่ใช่เพียงตัวบ้านเท่านั้น แต่ยังมีศาลเจ้า,พระอุโบสถวัด และ กระท่อมติดกังหันน้ำ ต่างๆอีกด้วย สำหรับในตัวบ้านนั้นสามารถเข้าเยี่ยมชมได้จนถึงด้านหลังของหลังคาบ้าน โดยในบรรดาบ้านหลายหลังนั้น ที่บ้านของครอบครัวยามาชิตะยังมีกัชโชสึคุริที่เก่าแก่ที่สุดของชิราคาวาโกะ ซึ่งถูกสร้างขึ้นในศตวรรษที่ 18 ที่ปัจจุบันมีจำนวนน้อยมากในหมู่บ้านชิราคาวา อีกด้วย

ที่ชิราคาวาโกนั้น รวมการเดินชมพิพิธภัณฑ์เปิดมินคะเอนแล้ว จะใช้เวลาเดินชมทั้งสิ้นประมาณ 2 ชั่วโมง ขึ้นรถบัส แล้วเดินทางกลับสู่ทาคายาม่าผ่านอุโมงค์ฮิดะ ! เดินทางถึงศูนย์รถบัสทาคายาม่าโนฮิ เวลา 15:10 น.


画像提供: 濃飛乗合自動車株式会社

画像提供: 濃飛乗合自動車株式会社


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น